เมื่อวันที่ 1 ส.ค.เพจหลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)ได้โพสต์ข้อความระบุว่า  มันแปลกดีนะ 1 สิงหาคม 2564 ประเทศทั่วโลก เขาถูกโรคร้ายโจมตีมีคนป่วย คนตาย มหาศาล แต่ไม่มีใครออกมาตำหนิ ติด่า จิกตีกับคนในชาติ ประเทศไทย ถูกภัยโควิดมาหลายระลอก ระลอกแรก รัฐบาลก็พยายามทุ่มเทสรรพกำลังป้องกัน ไม่ให้คนในชาติต้องเสี่ยงกับโรคร้าย ระลอกแรกทำได้ดี จนทั่วโลกต่างพากันชมเชย แต่ก็ยังมีคนไทยบางกลุ่มตำหนิ ติด่า จิกตี ผู้ปฏิบัติงาน

พอมาถึงการระบาดระลอกนี้ มีทั้งคนป่วย คนตายเพิ่มขึ้น ประชาชนทุกคน ต่างตกอยู่ในสภาวะเสี่ยงที่จะป่วยตายกันอย่างเท่าเทียม ไม่เว้นแม้แต่มหาเศรษฐีติดอันดับของประเทศ จนถึงคนเร่รอนนอนตามข้างถนน ล้วนแต่ติดโรคร้ายตายให้เห็นมาแล้ว คนที่เอาแต่ด่า ก็รุมด่า ด่าแล้วก็ด่าเพิ่มมากขึ้น เลยไม่เข้าใจว่า การตำหนิ ติด่า จิกตี ที่คนกลุ่มนี้กำลังทำอยู่ มันจะช่วยให้สถานการณ์อันแสนทุกข์ยากที่เป็นอยู่นี้ จะกลับมาดีขึ้นได้อย่างไร

ทำไมไม่ช่วยกันหาวิธีบรรเทาความทุกข์ยากเดือดร้อนที่ทุกคนกำลังได้รับ ตามความรู้ความสามารถของตนกันบ้างเล่า วันๆ หาทำแต่จ้องจับผิด ตำหนิ ติด่า จิกตี แล้วบ้านเมืองนี้ มันจะกลับมาดีขึ้นได้กระนั้นหรือ?การตำหนิ ติด่า สาปแช่ง มันจะทำให้เชื้อโรคร้าย มันหายไปจากประเทศนี้ได้กระนั้นหรือ?

ประเทศอื่นๆ ทั่วโลก เขามีคนป่วย คนตาย มากกว่าที่ไทยเป็นอยู่หลายสิบเท่า ก็ไม่เห็นคนในประเทศนั้นๆ เขามาตำหนิติกันเลย ทำไมประเทศกูนี้ มันถึงได้เป็นเช่นนี้ ใครรู้ช่วยบอกที?พุทธะอิสระ