เมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 10 มิ.ย. ที่โรงแรมรอยัลริเวอร์ กรุงเทพฯ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยคนใหม่ แถลงแนวทางทำงานภายหลังที่ประระชุมพรรค ลงมติเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ว่า การทำงานภายใต้การนำของตน จะเป็นเอกภาพมากขึ้น ยึดอุดมการณ์ อยู่ข้างประชาชน และเตรียมย้ายที่ทำการพรรคจากอาคารยูทาวเวอร์ ถนนศรีนครินทร์ มาที่อาคารปานศรี ถนนรัชดาภิเษก ซึ่งเป็นที่ทำการเดิมของพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากฮวงจุ้ยดี เพราะเคยได้ ส.ส. 120 คน ไม่อยากย้ายไปอยู่แถวหน้าศาล เพราะเดี๋ยวต้องขึ้นศาลบ่อย สำหรับภารกิจแรกในฐานะหัวหน้าพรรค ต้องเตรียมเรื่องการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เขต 4 และมั่นใจจะเอาชนะใจชาวลำปางได้

“สิ่งที่จะคิดและทำให้ได้คือ เราต้องกลับมาเป็น ส.ส.ให้ได้ และจะมีทีมงานทุกด้านที่จะเข้ามาทำงาน โดยประเด็นเศรษฐกิจผมมั่นใจว่าเท่าที่ทาบทามคนมีความรู้ ความสามารถ พร้อมจะเข้ามา แม้บางคนจะไม่อยู่แล้ว ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เรามีกลไกและมีคนในใจ ส่วนจะเป็นคนนอกพรรคหรือไม่ ไม่พูด เพราะคำพูดเป็นนายคน ถ้าทำไม่ได้เดี๋ยวเสียคน แต่ยืนยันว่า ต้องมีเคมีที่ตรงกับผม” หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าว

เมื่อถามกรณีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ก่อตั้งพรรคโอกาสไทย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนคุยกับนายมิ่งขวัญ เยอะที่สุด เขามีอุดมการณ์ของตัวเอง ต้องเคารพการตัดสินใจ ไม่ได้หมายความว่าเราแยกกันเดิน แต่การเมืองเป็นเพียงจุดเริ่มต้น ยังมีอีกมากที่เราจะต้องเดินด้วยกันต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า คุณสมบัติของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ สามารถเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคการเมืองอื่น ซึ่งตนไม่ขอพูดถึง เราต้องพูดในนามพรรคเศรษฐกิจไทย

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส ให้สัมภาษณ์กรณีรัฐบาลเตรียมจะพลิกพื้นหวย 2 ตัว 3 ตัวว่า “เดี๋ยวก็ขึ้นโรง ขึ้นศาลกันเหมือนเดิม” เมื่อถามว่า เห็นด้วยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ไม่รู้ แต่เห็นว่าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลก่อตั้งมาเพื่อคนทุกข์ คนยาก คนลำบาก คนพิการ”.