กรณีญาติๆ และเพื่อนๆ ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพตามหาครูหนิง น.ส.วนิดา อ่วมเทศ อายุ 40 ปี สูงประมาณ 165 ซม. ชาว จ.ชุมพร อาชีพครู กศน.บ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ที่หายตัวไป พร้อมรถกระบะตอนครึ่ง สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน บพ 9114 เพชรบุรี เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา รวมกว่า 15 วัน กระทั่งมาพบเป็นศพถูกฆ่าถ่วงน้ำไว้ในบ่อน้ำ ภายในสวนกล้วย พื้นที่หมู่ 1 ต.ดอนยาง อ.เมือง จ.เพชรบุรี เมื่อกลางดึกวันที่ 9 มิ.ย. โดยผู้ก่อเหตุ คือ จ.ส.อ.สุรินทร์ พรามน้อย อายุ 38 ปี ทหารค่ายฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน เพื่อนสนิทครูหนิงเอง ซึ่งหลังครูหนิงหายตัวไป จ.ส.อ.สุรินทร์ ตกเป็นผู้ต้องสงสัย กระทั่งมาพบศพจึงยอมรับสารภาพ ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ครูสาว กศน. หายตัวลึกลับพบถูกฆ่าถ่วงน้ำ ฝีมือ ‘จ่าทหาร’ เหตุจากหึงหวง

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. นายวาที อ่วมเทศ พ่อครูหนิง พร้อมด้วย นางลออ อ่วมเทศ แม่ น.ส.วันดี อ่วมเทศ พี่สาว พร้อมญาติและเพื่อนครู เดินทางมาดูศพที่วัดถ้ำแก้ว สถานที่เก็บรักษาศพของมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานเพชรบุรี โดยนายวาที เปิดเผยว่า ไม่โกรธแค้นคนฆ่าลูกเพราะสูญเสียลูกไปแล้วก็เอากลับคืนมาไม่ได้ จะโกรธแค้นเคืองกันก็ไม่มีประโยชน์อะไร ให้เขาไปรับใช้กรรมที่ทำมา และหลังจากที่เขาชดใช้กรรมแล้วก็ขอให้กลับตัวเป็นคนดี

น.ส.ช่อผกา พูลสวน ญาติครูหนิง เปิดเผยว่า ลงโพสต์รูปและข้อความขอให้ช่วยติดตามครูหนิงตั้งแต่วันพฤหัสบดี ที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา และกลับมีข้อความแจ้งมาทางโทรศัพท์ครูหนิง ถึงเพื่อนครู กศน.ด้วยกัน 2 ข้อความด้วยกัน โดยข้อความแรกมาในวันอังคารที่ 31 พ.ค.ช่วงเวลา 10.00 น.ว่า “หนู ขอโทษที่ทำให้เป็นห่วง ขอใช้ชีวิตส่วนตัวสักพักจะกลับไปอยู่ต่างจังหวัดมีความสุขดี ขอสร้างครอบครัวสักพัก ไม่ต้องเป็นห่วง” และข้อความที่ 2 ส่งมาในวันพุธที่ 1 มิ.ย. เวลา 09.00 น. มีใจความว่า “วันนี้ขอเที่ยวเหนือก่อนอีกซักอาทิตย์ ไม่ต้องเป็นห่วง ไม่ได้ติดต่อใครเลย บรรยากาศดีมาก มีผู้ชายผิวขาวดูแลอย่างดีไม่อยากทำงานแล้ว จะหาลูกเขยกลับไปฝากพ่อทำสวน” ซึ่งข้อความดังกล่าวทางญาติไม่ปักใจเชื่อตั้งแต่แรกว่าเป็นข้อความที่ส่งมาจากครูหนิง โดยตนได้ไปดูรถที่พบในพื้นที่ท่ายาง แล้วก็มั่นใจว่าต้องเจอครูหนิงแน่ เมื่อทราบว่าครูหนิงถูกฆ่าตายแบบนี้รู้สึกเสียใจมาก และยิ่งเมื่อเห็นสภาพศพแล้วยิ่งรับไม่ได้ ต้องการให้ผู้ก่อเหตุสารภาพมาให้หมดถึงสาเหตุที่ฆ่าและทำคนเดียวหรือไม่

ต่อมาเมื่อเวลา 10.50 น. หลังจากที่ทหารรัฐธรรมนูญทำการสอบสวน จ.ส.อ.สุรินทร์ ที่ สภ.แก่งกระจาน เสร็จสิ้นแล้ว ทางตำรวจได้นำตัว จ.ส.อ.สุรินทร์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยจุดแรกเป็นบ้านเช่าของครูหนิง อยู่ในซอยตรงข้ามกับที่ว่าการอำเภอแก่งกระจาน ซึ่งเป็นพื้นที่หมู่บ้านจัดสรรเป็นจุดที่ทะเลาะกันรุนแรงในครั้งแรกคืนวันที่ 26 พ.ค. โดยผู้ก่อเหตุหวั่นว่าชาวบ้านจะได้ยินเสียงทะเลาะวิวาทจึงนำตัวครูหนิงขึ้นรถกระบะของครูหนิง ขับออกมาเพื่อเคลียร์ปัญหา จนกระทั่งถึงกลางทางซึ่งเป็นจุดที่ 2 ของการทำแผน ที่ผู้ต้องหาอ้างว่าครูหนิง เอามีดและขวดจะทำร้ายก่อน จึงบันดาลโทสะใช้มือบีบคอจนแน่นิ่ง ก่อนหยิบขวด และมีดปาทิ้งออกไปนอกรถ ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าริมทาง จากนั้นขับรถพาร่างครูหนิง มาถึงสะพานคอละออม เขตพื้นที่ อ.ท่ายาง จุดที่สาม เป็นจุดที่หยิบโทรศัพท์มือถือของครูหนิงปาทิ้งลงไปในแม่น้ำเพชร ก่อนขับรถนำร่างของครูหนิงไปอำพรางศพซ่อนไว้ในบ่อน้ำภายในไร่ของตัวเอง ในพื้นที่ หมู่ 1 ต.ดอนยาง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ดังกล่าว

ทั้งนี้ญาติของครูหนิงเปิดเผยว่า ผู้ต้องหามีครอบครัวอยู่แล้วในพื้นที่หัวหิน แต่ญาติไม่ทราบว่าครูหนิงมีความสัมพันธ์ด้านชู้สาวกับผู้ต้องหา เนื่องจากครูหนิงเป็นคนที่ไม่ชอบเผยเรื่องส่วนตัวกับใคร อีกทั้งญาติติดใจในเรื่องที่ผู้ต้องหานำรถไปจำนำที่อู่และไม่ปักใจเชื่อว่ามีผู้รู้เห็นเกี่ยวกับกระทำของผู้ก่อเหตุเพียงคนเดียวแน่นอน