กลายเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ที่หลายคนสนใจหนักมากหลังล่าสุดนักร้องคนดัง ปาน ธนพร ได้ออกมาอัพเดทคลิปตอนไฟไหม้หลังเกิดจากขั้วแก๊สหลุดในอินสตาแกรมส่วนตัว โดยสาวปานเล่าและเตือนภัยเบาๆว่า

“ขออนุญาตเล่าค่ะ จากประสบการณ์ตรงค่ะ เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ครัวชั่วคราวภูผาธรรรม ในขณะที่กำลังอุ่นน้ำแกง เปิดไฟเตาแก๊สอ่อนๆ ชั่วเวลาหันหลังไปหยิบทัพพีจะมาคนน้ำแกง เกิดเหตุขั้วสายแก๊สหลุด ส่งผลให้ไฟลุกไหม้แบบเสี้ยววินาที ไฟลุกพึ่บไปที่กระเป๋าเดินทางของน้องที่อยู่ประจำคนหนึ่ง ข้างในนั้นมีเสื้อผ้า ของใช้ และ แอลกอฮอล์ขวดไม่ใหญ่นัก ทุกอย่างกลายเป็นเชื้อเพลิงชั้นดี และทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว และกองไฟสูงขึ้นเรื่อยๆ ปานเองก็อยู่ตรงนั้น และก็มีแต่ผู้หญิงอยู่ตรงนั้นกันสามสี่คน พวกเราช่วยกันหาทางดับ เพราะใกล้ถังแก๊สมาก และนี่คือ ครัวชั่วคราว ที่เราย้ายมาทำจนกว่า ครัวที่กำลังสร้างจะเสร็จ ไม่มีใครมีประสบการณ์แบบนี้มาก่อน แต่ก่อนหน้านี้ ท่านอาจารย์นทีได้สั่งให้จัดหาถังดับเพลิงไว้ตามจุดต่างๆ จึงถือว่ายังโชคดี ที่ดับกันทัน เหตุการณ์นี้ยิ่งเหมือนมาย้ำเตือนว่า ความปลอดภัย เรื่องระบบไฟหุงต้มนี้ ต้องให้ความสำคัญอย่างมาก และต้องติดตั้งให้รอบคอบอย่างยิ่ง ตอนนี้ครัว หอฉันกำลังก่อสร้าง จึงถือเป็นการดี ที่มาเตือนพวกเราได้มากทีเดียว”

“ผ้าป่าภูผาธรรมปีนี้ เราเน้นการสร้างครัวใหม่ และหอฉันเพื่อรองรับผู้ปฏิบัติธรรมที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ครัวเป็นหัวใจ เป็นกำลังกาย ที่ผ่านมาเราก็ใช้ครัวเก่ามา 13 ปี ท่านอาจารย์ก็ยังไม่อนุญาตให้ทำใหม่ จนตอนนี้ คงถึงเวลาจริงๆค่ะ ที่ต้องขยับขยายได้แล้ว ปานจึงมาทบทวนว่า จะขอรับเป็นเจ้าภาพร่วมเพื่อช่วยปรับปรุง ให้ครัวใหม่ หอฉันสำเร็จให้ได้ ขออนุญาตบอกบุญต่อท่านผู้มีจิตศรัทธา และเล็งเห็นถึงความจำเป็นนี้ ร่วมบุญกันตามกำลัง ทำนุบำรุง ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง ให้ปลอดภัยและถูกสุขลักษณะที่สุดค่ะ ท่านใดสนใจ ขอเชิญนะคะ ปานก็จะทำสุดกำลังเท่าที่ทำได้เพื่อประโยชน์ที่จะเกิดต่อศาสนาสืบไป กราบท่านอาจารย์นทีอย่างสูง ที่อบรมสั่งสอนทุกทาง และให้เรียนรู้ทุกอย่างที่เรียกว่าชีวิตค่ะ**หากโอนร่วมบุญแล้ว รบกวนช่วยส่งสลิปอินบ็อกซ์นะคะจะนำเรียนท่านอาจารย์ และทีมงานต้องนำจัดเก็บเป็นหลักฐานต่อไปค่ะ”

พอมีการอัพเดทคลิปไป หลายคนที่เห็นก็พากันมาบอกว่าน่ากลัวและขอให้อย่าประมาทกับเรื่องของฝืนไฟ และขอให้ทุกอย่างราบรื่นโอเคอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม parnthanaporn