เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. เวลาประมาณ 16.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุรถไฟฟ้า BTS ขัดข้อง ในสายสีลม ช่วงสนามกีฬาแห่งชาติ-บางหว้า ส่งผลให้สถานีต่างๆ ในสายสีลม โดยเฉพาะสถานีสยาม และสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ มีผู้โดยสารยืนรอใช้บริการเป็นจำนวนมากจนแน่นขนัดภายในสถานี เนื่องจากเป็นเวลาเลิกเรียน และบางส่วนเลิกทำงาน นอกจากนี้มีผู้โดยสารที่ต้องติดค้างอยู่ภายในขบวนรถนานกว่าครึ่งชั่วโมง รถไฟฟ้าจึงจะสามารถเคลื่อนตัวได้ แต่ยังไม่ต่อเนื่อง ขยับทีละสถานี และต้องใช้เวลาจอดที่สถานีค่อนข้างนาน จนกระทั่งเวลาประมาณเกือบ 18.00 น. รถไฟฟ้าสามารถกลับมาวิ่งให้บริการได้ตามปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามไปยังกรมการขนส่งทางราง (ขร.) ได้รับคำชี้แจงว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นจากบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ว่า เมื่อเวลา 16.15 น. เกิดเหตุจุดสับรางขัดข้อง ระหว่างสถานีสุรศักดิ์กับสถานีสะพานตากสิน ฝั่งมุ่งหน้าสถานีปลายทางบางหว้า ซึ่งได้เร่งแก้ไข จนกระทั่งเมื่อเวลา 16.52 น. พบว่า ยังไม่สามารถแก้ไขได้

ทางศูนย์ควบคุมการเดินรถ จึงได้ปรับรูปแบบการเดินรถ โดยจัดรถไฟฟ้าวิ่งให้บริการจากสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ถึงสถานีปลายทางบางหว้า และปิดชานชาลาสถานีสุรศักดิ์ ฝั่งมุ่งหน้าปลายทางสนามกีฬาแห่งชาติ ใช้ชานชาลาฝั่งมุ่งหน้าสถานีปลายทางบางหว้าฝั่งเดียว ในการรับ-ส่งผู้โดยสาร จากนั้นเมื่อเวลา 17.54 น. จุดสับรางที่ขัดข้องได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว ทำให้การเดินรถในสายสีลมสามารถกลับมาเดินรถได้ตามปกติ