เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. พ.ต.อ.ฐิติภัทร อุณเวทย์วานิช ผกก.สภ.หนองสาหร่าย สั่งการให้ พ.ต.ท.ปัญญา หมื่นศรี รอง ผกก.สส.สภ.หนองสาหร่าย พร้อมด้วย พ.ต.ต.สิปปวิชญ์ ปักกาโล สว.สส.สภ.หนองสาหร่าย พร้อมชุดสืบสวน สภ.หนองสาหร่าย หลังจากสืบทราบว่า มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ ต.วังกระทะ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกุม ผู้ต้องหา 1 คน เป็นหญิง อายุประมาณ 53 ปี จากการเข้าตรวจสอบ ที่บริเวณบ้านพักอาศัย พบของกลางยาบ้า บรรจุในซองพลาสติกจำนวน 1,710 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในตู้ลำโพงเครื่องขยายเสียงภายในห้องบ้านพัก จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหามาสอบสวน

โดยผู้ต้องหาให้การว่า เป็นภรรยาผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่ง พร้อมให้การรับสารภาพ ว่าลักลอบจำหน่ายมาหลายครั้ง เจ้าหน้าที่จะได้สอบขยายผลว่ามีใครรู้เห็นหรือร่วมขบวนการอีกหรือไม่ ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่ นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ได้รับรายงานแล้วแต่ยังไม่เห็นรายละเอียด หากเป็นภรรยาของผู้ใหญ่บ้านแล้วกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ก็ถือว่าน่าตกใจมาก ข้าราชการเราต้องอย่าไปยุ่งเกี่ยวเด็ดขาด ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ส่วนผู้ใหญ่บ้านจะมีส่วนรู้เห็นหรือไม่ ก็คงต้องปฏิบัติตามขั้นตอน คือตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป.