เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. สั่งการ พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. พ.ต.ท.ปฐมพงศ์ มีอยู่ สว.กก.2 บก.ปคม. นำกำลังจับกุมนายนิติกร อายุ 29 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1080/2565 ลงวันที่ 7 มิ.ย.65 ข้อหา “ค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามก โดยได้กระทำแก่เด็กอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี” ได้ที่บ้านพักใน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจ บก.ปคม. จับกุมผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ ซึ่งเป็นแอดมินเพจหลอกลวงเด็กหรือเยาวชนหลายรายมาถ่ายคลิปลามกอนาจารนำไปขายในกลุ่มลับ ต่อมาเจ้าหน้าที่พบว่าในบัญชีทวิตเตอร์ของนายนิติกร ที่ใช้ชื่อ “กร (ตัวจริง)” ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 2.9 แสนบัญชี ได้ลงภาพและข้อความเนื้อหาเกี่ยวกับภาพลามก-อนาจาร เห็นอวัยวะเพศเด็ก และการร่วมเพศสัมพันธ์ของเด็กชายกับตนเองจำนวนมาก

พร้อมยังมีข้อความเชิญชวนว่า หากใครสนใจสามารถสมัครเข้าเป็นสมาชิกในกลุ่มลับของแอพพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งต้องเสียเงินค่าเข้ากลุ่ม เจ้าหน้าที่จึงแฝงตัวเข้าไปสืบสวน กระทั่งพบว่ามีการเผยแพร่คลิป แอดมินของกลุ่มมีเพศสัมพันธ์กับเด็กชายอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวนหลายราย เชื่อว่าเด็กที่เป็นเหยื่อถูกล่อลวงมาด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงเข้าช่วยเหลือ และรวบรวมพยานหลักฐานเข้าจับกุมดังกล่าว

สอบสวน นายนิติกรให้การรับสารภาพว่า เป็นแอดมินกลุ่ม และเป็นเจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ ชื่อ “กร (ตัวจริง)” และกลุ่มไลน์ลับ โดยตนนั้นเป็นผู้ถ่ายคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์กับเด็กชาย อายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวนหลายราย ส่วนใหญ่เป็นเด็กผู้ชายที่หน้าตาดี หรือเน็ตไอดอลต่างๆ ที่รู้จักกันผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ที่ถูกตนล่อลวงให้มามีเพศสัมพันธ์กัน ให้ค่าตอบแทนครั้งละ 2,000-3,000 บาท เหยื่อบางรายไม่รู้ว่าถูกอัดคลิปวิดีโอไว้ หลังจากนั้นตนก็จะนำคลิปมาขาย และเผยแพร่ทางกลุ่มลับ ซึ่งทำมานานกว่า 4 ปี มีรายได้จากค่าสมัครสมาชิกรายละ 500-1,000 บาท นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคม. ดำเนินคดีต่อไป