เรียกได้ว่ากลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวน่ารักๆ ที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันแชร์เรื่องราว และเข้ามาชื่นชมกันไม่ขาดสาย ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่มีชื่อว่า Varisa Maneetavat ซึ่งเป็นแม่ ที่ได้พาลูกสาวเดินทางดดยขึ้นเครื่องบินไปด้วย ซึ่งที่เธอเรียกได้ว่าเป็นการรับผิดชอบต่อเพื่อนๆ ร่วมเดินทางอย่างสูง ซึ่งคุณแม่รายนี้ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความว่า “เตรียมตัวเอาลูกขึ้นเครื่องครั้งแรก ตามคุณแม่ไปทำงาน ไม่รู้ว่าลูกจะร้อง หรือเมาเครื่องบิน จนรบกวนพี่ๆ ผู้ร่วมทางหรือเปล่า แม่จะสอนให้หนูมีความรับผิดชอบต่อสังคม ตั้งแต่ตอนนี้นะคะ”

โดยสิ่งที่คุณแม่รายนี้ทำนั้นก็คือ เธอทำถุงสิ่งของมาแจกเพื่อนๆ ร่วมเดินทาง เนื่องจากเธอกังวลว่าลูกสาววัย 1 ขวบของเธอจะร้องเสียงดังรบกวน จึงนำถุงที่บรรจุด้วย ลูกอม ขนม พร้อมจุกอุดหูซิลิโคนป้องกันการรบกวน และมีจดหมายระบุข้อความว่า “สวัสดีค่ะ หนูชื่อวาลินท์ อายุ 1 ขวบค่ะ วันนี้คุณแม่พาหนูขึ้นเครื่องบินครั้งแรก หากหนูร้องไห้ หรือส่งเสียงดังรบกวน หนูต้องขอโทษพี่ๆด้วยนะคะ ยังไงคุณแม่ของหนูได้เตรียมที่อุดหูกับขนมเล็กน้อยสำหรับเดินทาง ไว้ให้พี่ๆ ในซองนี้ ขอบคุณที่เอ็นดูหนูนะคะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งชื่นชมคุณแม่รายนี้กันอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณภาพประกอบ : Varisa Maneetavat