เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. พ.ต.ท.โกสินธ์ บุญชู สว.สอบสวน สภ.วังขอนแดง รับแจ้งอุบัติเหตุรถบรรทุกหกล้อเบรกแตกชนกันหลายคันและมีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนสาย 304 นครราชสีมา-กบินทร์บุรี ช่วงสะพานต่างระดับทางลงเขาศาลเจ้าพ่อปู่โทน บ้านวังใหม่ กม.208 หมู่ 4 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทยรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุตรงสะพานต่างระดับช่วงทางลงเขาขาเข้ากบินทร์บุรี พบรถบรรทุกหกล้ออีซูซุตู้ทึบบรรทุกพัสดุ สีขาว ทะเบียน 72-6948 นครปฐม มีนายภานุวัตร สะสม อายุ 32 ปี เป็นคนขับ สภาพชนอัดติดช่วงหน้าขึ้นทับรถกระบะโตโยต้า สีขาว ทะเบียน ยธ-4921 นครราชสีมา สภาพพังยับทั้งคัน ภายในซากรถพบคนขับเสียชีวิตทราบชื่อคือ นายชวลิต สามารถรัมย์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เครื่องตัดถ่างงัดร่างออกมา นอกจากนี้ที่เกิดเหตุยังพบรถกระบะฟอร์ด สีขาว ทะเบียน บร 7898 ชัยภูมิ ถูกชนได้รับความเสียหาย และรถบรรทุกอีกคัน ที่ถูกชนจอดอยู่ด้านล่างอีก 1 คัน ได้รับความเสียหาย ส่งผลทำให้ต้องปิดการจราจรขาลงเข้ากบินทร์บุรี ทำให้รถยนต์ที่สัญจรผ่านไม่ได้ติดยาวหลายกิโลเมตร

อุบัติเหตุครั้งนี้เป็นอุบัติเหตุซ้ำซ้อน หลังช่วงดึกที่ผ่านมา มีรถพ่วงอีซูซุ สีขาว ทะเบียนตัวแม่ 82-1952 เลย และทะเบียนตัวพ่วง 82-1907 เลย พลิกคว่ำคาสะพานก่อนถึงโค้งสุดท้ายทางลงเขาศาลเจ้าพ่อปู่โทน ทำให้เส้นลวดยางรถยนต์ที่บรรทุกมาจำนวนหลายสิบตัน กระเด็นเกลื่อนถนน และขณะที่จะทำการกู้ซากรถได้มีปิดการจราจร 1 ช่องทาง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังขอนแดง อำนวยความสะดวก ขณะที่กำลังกู้ซากรถบรรทุกอยู่นั้น ได้มีรถบรรทุกหกล้อเบรกแตกวิ่งลงมาจากด้านบน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและแขวงทางหลวงปราจีนบุรี รวมทั้งคนงานที่กำลังเก็บกู้ซากรถต่างวิ่งหนีตาย

นายภานุวัตร สะสม อายุ 32 ปี คนขับรถบรรทุกหกล้อ กล่าวว่า ตนขับรถมาจากจังหวัดนครราชสีมา เพื่อจะไปส่งพัสดุที่จังหวัดระยอง ขณะที่ขับมาระบบเบรกรถมีปัญหา ตนพยายามจะประคองรถ พอมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งมีอุบัติเหตุอยู่ก่อนและรถกระบะคันที่อยู่ข้างหน้าจอดชะลอดูและเป็นจังหวะเดียวกันที่รถของตนวิ่งมาและเบรกไม่อยู่จึงชนท้ายอย่างจัง เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต ส่วนตนนั้นไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด