เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. จากกรณีมีกระแสข่าว นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน เเม่ของเเตงโม จะยกเลิกการฟ้องตรงในคดีแตงโมเป็นคดีฆาตกรรม เนื่องจากหวั่นหลักฐานไม่เพียงพอและกลัวโดนฟ้องร้องคดีกลับนั้น ล่าสุด นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยว่า กระแสข่าวดังกล่าวนั้นไม่เป็นเรื่องจริง เป็นการสร้างกระแสของสำนักข่าวช่องดังช่องหนึ่งที่ตนเคยว่าอยู่ตลอด จากที่ดูแม่แตงโมให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวดังกล่าว แม่แตงโม แค่บอกว่าเครียด ไม่ได้บอกว่าจะยกฟ้องคดีฆาตกรรม โดยนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ซึ่งเป็นผู้ดูแลแม่แตงโมอยู่ขณะนี้ ยังไม่ได้มีการแจ้งอะไรมาหาตน ทุกอย่างยังคงดำเนินการไปตามขั้นตอนที่กำหนดไว้

ซึ่งตนมีหน้าที่ทำคำฟ้อง ตอนนี้ได้ดำเนินการเสร็จแล้ว ยืนยันว่าตนยังทำหน้าที่เหมือนเดิม หากแม่แตงโมจะยกเลิกแผนหรือยกเลิกคำฟ้องใดๆ ก็ควรทำเป็นหนังสือลายลักษณ์อักษรมาให้ชัดเจนไม่ควรกลับคำไปมาเหมือนเมื่อก่อน เพราะจะทำให้เรื่องยุ่งยาก แต่ก็ต้องเข้าใจว่า ช่วงนี้แม่แตงโมกำลังเครียดถูกสำนักข่าวช่องดัง และหน่วยงานราชการแห่งหนึ่งข่มขู่ทำนองให้ยกเลิกคำฟ้องและให้รีบจบคดี ทั้งนี้ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ยังคงดำเนินการยื่นฟ้องว่า คดีแตงโมยังเป็นคดีฆาตกรรมเช่นเดิม

ส่วนจะมีการนำบังแจ็คมาร่วมต่อสู้ในคดีต่อหรือไม่นั้น นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า เรื่องนี้ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการตัดสินใจ คงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของแม่แตงโม และนายมงคลกิตติ์ ดำเนินการ ซึ่งเป็นเรื่องของคน 3 คน โดยส่วนตัวแล้วไม่อยากให้บังแจ็คเข้ามายุ่งเกี่ยว เพราะเกรงว่าจะเกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นอีก

ด้าน นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยว่า จากกระแสข่าวดังกล่าว เกิดจากสำนักข่าวช่องหนึ่งนำเสนอข้อมูลที่ผิดจนเกิดความวุ่นวาย ซึ่งในตอนนี้ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ต้องขอคุยกับแม่แตงโมและทีมงานก่อน ยังไม่ขอพูดอะไรมากไปกว่านี้