จากกรณีผู้เสียหายแจ้งความตำรวจ สภ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่าถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ อ้างเป็นตำรวจสภ.สามร้อยยอด ขอตรวจค้นรถ ก่อนขับตามไล่ยิง ทั้งที่มีเด็กและผู้หญิงนั่งอยู่ในรถ ภายหลังคดีไม่คืบหน้าจนต้องไปร้องเรียนกับ “ทนายตั้ม” หรือ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

ผวาหนัก! ครอบครัวเหยื่อ จ.ส.ต. ไล่ยิงรถ โร่ขอ ทนายตั้มช่วย พิษคดีไม่คืบ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.วิธิวัฒน์ ศรีทองจ้อย รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ตรวจสอบติดตามความคืบหน้าของคดีโดย พ.ต.อ.อภิธาน ปานอุทัย ผกก.สภ.ปราณบุรี ระบุว่า คดีนี้เกิดเหตุในพื้นที่ สภ.ปราณบุรีเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2565 เวลาประมาณ 01.15 น.เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุจากนั้นวันที่ 1 มิถุนายน ได้เรียกผู้เสียหายมาสอบสวน พร้อมให้นำรถคันเกิดเหตุมาตรวจสอบพยานหลักฐานมีทีมพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรวจสอบ ผู้เสียหายไม่สะดวกให้ข้อมูลแต่นำรถไปให้ตรวจสอบ

จากนั้นผู้เสียหายเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. และ วันที่ 5 มิ.ย. ผู้เสียหายที่เดินทางมาในรถคันเดียวกันแจ้งความเพิ่มเติม ในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบทำให้เกิดความเสียหาย เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 สำหรับกรณีที่มีการร้องเรียนเจ้าหน้าที่ของรัฐพนักงานสอบสวนจะสรุปสำนวนให้เสร็จภายใน 30 วัน และส่งสำนวนให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช.จึงขอเรียนว่า คดีนี้ไม่ล่าช้า

ด้าน พ.ต.อ.วิธิวัฒน์ ศรีทองจ้อย รองผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า คดีนี้เป็นการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แต่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกกล่าวหา 1 นาย ไปประจำที่ ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ โดยจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ขณะที่ พ.ต.อ.สาโรจน์ พิมพ์คุณากร ผกก.สภ.สามร้อยยอด กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ถูกร้องเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจของสภ.สามร้อยยอด ร่วมกับอาสาสมัครตำรวจ ออกปฏิบัติหน้าที่ในวันเกิดเหตุ สำหรับการออกปฏิบัติหน้าที่ เป็นโยบายด้านความมั่นคง โดยเฉพาะปัญหาการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว ซึ่งมีแผนสกัดกั้นการลักลอบขนแรงงานดังกล่าวโดย สภ.สามร้อยยอด มีด่านถาวรอยู่บนถนนเพชรเกษมบริเวณด้านหน้าสถานี แต่ผู้กระทำความผิดมักลักลอบใช้เส้นทางสำรองเพื่อหลบการผ่านด่าน ขณะที่เส้นทางวันเกิดเหตุเป็นเส้นทางเลี่ยง ที่เจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบการกระทำความผิด หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่ได้เสียกำลังใจ ส่วนประเด็นที่ผู้เสียหายห่วงเรื่องของความปลอดภัยนั้น ผู้บังคับบัญชาได้มอบหมายให้ สภ.ปากน้ำปราณ ดูแลความปลอดภัยแล้ว.