จากกรณีที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. เดินทางไปยังเมืองซีแอตเติล รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เพื่อร่วมงานรับปริญญาของ นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ หรือ แสนดี บุตรชาย สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี แต่ก็ยังติดตามการทำงานของกทม.อย่างต่อเนื่องตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. นายชัชชาติ ได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังวิ่งออกกำลังกาย โดยมีบุตรชายและนักเรียนไทยในซีแอตเติล ร่วมวิ่งด้วย ซึ่งในเบื้องต้น ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องการชุมนุมทางการเมืองในกทม.ว่า “ได้ยินข่าวว่ามีเหตุการณ์ชุมนุมประท้วงเกิดขึ้นที่กรุงเทพฯ เป็นห่วงนะครับ และได้มีการสั่งการให้รองผู้ว่าฯ ไปดูแลเรื่องความสะดวกและปลอดภัยต่างๆ ขอให้เหตุการณ์ เรียบร้อย และให้ทีมงานติดตามอย่างใกล้ชิด ขอให้ระวังตัวทุกคนและขอให้การแสดงออกเป็นไปอย่างสงบ เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนที่กทม.ต้องอำนวยความสะดวกให้ ”

ผู้ว่ากทม. ยังกล่าวด้วยว่า “…เดี๋ยวจะกลับไปติดตามเรื่องการชุมนุมต่อว่าเป็นยังไงบ้าง ขอให้ผ่านไปด้วยดี และขอให้จนท.อย่าปฏิบัติรุนแรงกับผู้ชุมนุม ทางกทม.ก็คงอำนวยสะดวกเรื่องห้องน้ำ เรื่องต่างๆ ได้แจ้งทางรองผู้ว่าไปแล้วครับ…ผมคงไลฟ์ประมาณนี้ เดี๋ยวจะรีบไปติดตามสถานการณ์ที่กรุงเทพมหานคร เป็นห่วงนะครับ พรุ่งนี้เช้าผมก็กลับแล้ว…”

ขอบคุณเฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์