เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์เฟซบุ๊กช่วงคืนที่ผ่านมาว่า “….งาน ‘ดนตรีในสวน x คลองเตยดีจัง’ พรุ่งนี้ (อาทิตย์ 12 มิ.ย.) ขอให้ทุกคนใช้รถสาธารณะในการเดินทางเข้ามาเป็นหลักนะครับ เนื่องจากชุมชนไม่มีที่จอดรถ และถนนด้านในเป็นถนนเลนแคบมาก และเส้นทางค่อนข้างซับซ้อน ดูรายละเอียดการเดินทางได้จากในภาพเลยนะครับ หากเดินทางด้วยรถเมล์ สามารถเดินเข้ามา หรือต่อวินมอเตอร์ไซค์ชุมชนได้เลยครับ

เพิ่มเติม หากนำรถยนต์ส่วนตัวมา สามารถจอดรถยนต์ได้ที่ลานจอดรถข้างที่ทำการสหภาพการท่าเรือฯ ตรงข้ามวัดคลองเตยนอกครับ ทางสหภาพการท่าเรือฯ ทราบว่ามีงาน จึงจัดสถานที่จอดให้ประชาชน โดยศูนย์เยาวชนคลองเตย ห่างจากลานจอดประมาณ 800 เมตร สามารถเปิดกูเกิลแมพ หรือนั่งวินมอเตอร์ไซค์เข้าไปยังศูนย์เยาวชนได้ครับ….”

ภายหลังจากที่ นายชัชชาติ โพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ปรากฏว่ามีคนเข้าไปแสดงความเห็นกันอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่เข้ามาขอบคุณและตอบรับการเดินทางไปชมดนตรีด้วยรถสาธารณะ ตามคำแนะนำ นอกจากนี้ยังมีบางคนที่โพสต์ข้อความว่าให้ผู้ว่าฯ กทม. พักผ่อนบ้าง เพราะช่วงที่หยุดลาไปงานบุตรชายที่ต่างประเทศ ก็ยังติดตามการทำงานของ กทม.อย่างต่อเนื่อง.