เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. พ.ท.หญิง พัชรินทร์ บุศยกุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่าการจัดแสดงดนตรีในสวนสาธารณะ 2 พื้นที่ใน กทม. ของวงดุริยางค์ทหารบกเมื่อวันศุกร์ที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา กองทัพบกขอขอบคุณประชาชนชาวกรุงที่ให้ความสนใจ และขอเรียนเพิ่มเติมว่าดนตรีในสวนไม่ได้มีเฉพาะในกรุงเทพมหานครเท่านั้น พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. ยังได้มอบให้กองทัพภาคและหน่วยทหารในต่างจังหวัด จัดวงดนตรีจากหมวดดุริยางค์ของมณฑลทหารบก ออกแสดงดนตรีเช่นเดียวกับพื้นที่ กทม.โดยมีรูปแบบการบรรเลงและขับกล่อมบทเพลงสถานที่แสดงในพื้นที่สวนสาธารณะ สวนสุขภาพ สถานที่ออกกำลังกายของจังหวัด ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ตลอดเดือน มิ.ย.-ส.ค. 65

โดยสุดสัปดาห์นี้มีการแสดงดนตรีในสวนหลายจังหวัด อาทิ ดนตรีในสวนสไตล์อีสานโดยมณฑลทหารบกที่ 21 ณ สวนน้ำบุ่งตาหลั่วเฉลิมพระเกียรติ ร.9 สถานที่พักผ่อนและออกกำลังกาย ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา ดนตรีริมโขง โดย มณฑลทหารบกที่ 210 ณ ลานคนเมือง เส้นทางจักรยานริมฝั่งโขง จ.นครพนม เป็นต้น

สำหรับในวันที่ 12 มิ.ย.นี้ จัดแสดงเช่นกัน คือ “เติมพลังใจให้คนร้อยเอ็ด” พบกับ วงคลาสสิคแบนด์ โดย มณฑลทหารบกที่ 27 ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ จ.ร้อยเอ็ด เวลา 06.00 น. และเวลา 17.00 น. แสดงที่เกาะกลางบึงพลาญชัย และใน กทม.พบกับ “วงไอรีน” ดนตรีในสวน ณ สวนเบญจกิตติ เวลา 17.00-19.00 น. สำหรับตารางการแสดงในพื้นที่ต่างจังหวัด อาทิ จ.นครราชสีมา โดยหมวดดุริยางค์ มณฑลทหารบกที่ 21 จัดดนตรีในสวน เติมพลังใจให้ชาวโคราช ณ สวนน้ำบุ่งตาหลั่วเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ทุกวันศุกร์และเสาร์ เวลา17.00-19.00 น., จ.นครพนม โดยหมวดดุริยางค์ทหารบกมณฑลทหารบกที่ 210 จัดดนตรีริมโขง บริเวณริมฝั่งโขงเส้นทางจักรยานของชาวนครพนม ณ บริเวณลานคนเมือง เทศบาลเมืองนครพนม ทุกวันศุกร์และเสาร์ เวลา 17.00-19.00 น.

พ.ท.หญิง พัชรินทร์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา ทบ.ได้ใช้ศักยภาพทางดนตรีของกรมดุริยางค์ทหารบกและหมวดดุริยางค์ มณฑลทหารบก จัดแสดงดนตรีในสถานที่ต่างๆ และสวนสาธารณะ ตามวาระโอกาสอันควร สำหรับการแสดงดนตรีในสวนสาธารณะในพื้นที่ กทม. ในลักษณะแบบนี้ ได้จัดแสดงมาเป็นระยะและได้หยุดการแสดงไปในช่วงโควิด-19 ทั้งนี้ กองทัพบกมุ่งหวังนำดนตรี เป็นสื่อกลางสร้างสรรค์สังคมไทย ส่งความสุข เป็นการให้กำลังใจและสร้างความรักสามัคคี ผ่านบทเพลงที่มีความหมาย ทั้งบทเพลงเทิดพระเกียรติ บทเพลงพระราชนิพนธ์ บทเพลงรักแห่งแผ่นดิน บทเพลงสร้างความรักสามัคคี เพลงรักชาติ และดนตรีในสวน เป็นต้น