เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 มิ.ย. ที่ สน.ดินแดง พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. ดูแลงานด้านกฎหมาย เรียกประชุมชุดพนักงานสอบสวน มี พ.ต.อ.ทินกร สมวันดี รอง ผบก.น.5 พ.ต.อ.วัชรพล สุวนันทวงศ์ ผกก.สน.ดินแดง และ พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ทองแพ ผกก.(สอบสวน) สส.บช.น. เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อความไม่สงบ จุดประทัด ปาขวดแก้ว เผารถสายตรวจ สน.ดินแดง ทำให้ทรัพย์สินทางราชการได้รับความเสียหาย หลังเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีการจัดกิจกรรมเดินไล่ตู่ เพื่อแสดงออกถึงการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้ลาออกจากตำแหน่ง ตั้งแต่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แต่มีวัยรุ่นบางกลุ่ม ขี่รถ จยย.มารวมตัวกันที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ทำให้เจ้าหน้าที่ คฝ.ต้องนำรถจีโน่ และยิงแก๊สน้ำตาเพื่อสลายกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว

ภายหลังการประชุม พล.ต.ต.ไตรรงค์ เผยว่า วันนี้ได้เรียกประชุมในส่วนการสอบสวนดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมที่ก่อเหตุทำลายทรัพย์สินทางราชการ โดยเมื่อคืนได้จับกุมผู้กระทำความผิดได้ 1 ราย พร้อมกับของกลางในการก่อเหตุบางส่วน โดยผู้ต้องหามีอายุต่ำกว่า 18 ปี ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่ร่วมชุมนุมและก่อเหตุในลักษณะที่ทำให้ทรัพย์สินราชการเสียหาย จากการที่รถตำรวจถูกเผา อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหามาดำเนินคดี ในส่วนของตัวรถทางกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ เก็บวัตถุพยานเพื่อรวบรวมประกอบสำนวนต่อไป

ทั้งนี้ ขอฝากเตือนประชาชนที่ร่วมชุมนุมว่า “การชุมนุมเป็นสิทธิของทุกคน แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย เพราะการทำให้ทรัพย์สินทางราชการเสียหายจะต้องได้รับโทษที่หนัก ขอให้ชุมนุมด้วยความสงบเรียบร้อย”.