เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ฮือฮาในโลกของออนไลน์ เมื่อมีสาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ @เมษาศิลป์ เนื่องจำนงค์ ได้แชร์เรื่องราวของการบ้านวิชานาฏศิลป์ ที่เธอเองได้ให้การบ้านนักเรียนชั้น ม.3 กับหัวข้อให้นักเรียนศึกษาบทละคร 1 เรื่องโดยบอกถึงโครงเรื่อง ตัวละครและลักษณะนิสัยตัวละคร แก่นของเรื่องและบทสนทนา โดยนักเรียนคนนี้ได้เลือกเป็นการ์ตูน ชื่อเรื่องว่า “Naruto” นินจาคาถา ซึ่งเป็นการ์ตูนดังยอดฮิตทุกยุคทุกสมัยจากประเทศญี่ปุ่น

โดยในใบงานของนักเรียนดังกล่าวได้เขียนโครงเรื่องมาอย่างละเอียดยิบทุกตัวอักษร ระบุได้ชัดมากชนิดที่ว่าใครไม่เคยดูเรื่องนี้เห็นแล้วก็ต้องร้องอ๋อ อีกทั้งมีเนื้อหาสุดท้ายกับการยกตัวอย่างบทสนทนามาได้ยอดเยี่ยม นักเรียนคนนี้ได้เขียนข้อความว่า “ในโลกของนินจา คนที่เป็นกบฏจะถูกตราหน้าว่าเป็นสวะ แต่คนที่ทิ้งเพื่อน มันยิ่งกว่าสวะซะอีก”

และในเมื่อครูได้เห็นข้อความดังกล่าวแล้ว นอกจากจะตรวจถูกต้องตรงประเด็นในโจทย์ ยังเขียนชื่นชมนักเรียนว่า “โคตรเฉียบ” โดยหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ทำเอาชาวเน็ตก็เข้ามากดไลค์กดแชร์กันยกใหญ่ บางคนก็คอมเมนต์ชื่นชมกึ่งแซวว่า “ทำไมเราตอนดูนารูโตะถึงไม่คิดได้แบบน้อง” อีกทั้งยังแห่เมนต์เฉียบของการบ้านชิ้นนี้ของเด็กนักเรียนที่เขียนได้ตรงใจและคมสุดๆเลย…

ขอขอบคุณข้อมูลและรุปภาพจาก @เมษาศิลป์ เนื่องจำนงค์