เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีความเคลื่อนไหวผู้ชุมนุมที่บริเวณแยกดินแดง เพื่อขับไล่นายกรัฐมนตรีว่า ขอให้ดูว่าทำถูกกฎหมายหรือไม่ วันนี้ทุกคนต้องการประชาธิปไตย ซึ่งรัฐบาลก็ไม่ได้ขัดขวาง แต่จะต้องมีการขออนุญาตไม่ให้ใช้ความรุนแรง ทำไมสื่อมวลชนไม่เสนอข่าวในด้านนี้บ้าง ซึ่งวันนี้ต้องเห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะมีเสี่ยงภัยและเสี่ยงอันตรายอยู่ทุกวัน ถ้าไม่ใช้ความรุนแรง เจ้าหน้าที่ก็ไม่ต้องปฏิบัติอะไร แต่ถ้าถูกใช้ความรุนแรงก่อน เจ้าหน้าที่ก็มีสิทธิที่จะบังคับใช้กฎหมายในการป้องกันตัว

“เตือนน้องๆ หลานๆ ลูกๆ ก็แล้วกัน ผมมองในแง่ว่าทุกคนมีสิทธิในการแสดงออก เพียงแต่ขอให้เคารพกฎหมายบ้างก็แล้วกัน เพราะไม่อยากให้มีคดีความในวันข้างหน้า มันจะทำให้เสียอนาคตด้วย ไม่ได้ขู่ เพราะนี่คือกฎหมาย ทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย และวันนี้ผมว่าเป็นเวลาที่ต้องช่วยกันแก้ปัญหา เรื่องอื่นๆ เอาไว้ก่อนได้ไหม นะ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า รัฐบาลได้วิเคราะห์หรือไม่ว่า เหตุใดกลุ่มผู้ชุมนุมจึงกลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง หลังช่วงก่อนหน้านั้นได้ยุติการชุมนุมไปแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้มีเจ้าหน้าที่วิเคราะห์อยู่แล้ว นายกฯ ไม่จำเป็นต้องไปสั่งอะไรมากนัก

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีการออกงานร่วมกันของ 3 ป. ทำให้มีกำลังใจทำงานร่วมกันต่อใช่หรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรีตอบเพียงสั้นๆ ว่า “ร่วมกันทำมาทั้งวันนี้และวันหน้า”