เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ที่ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พร้อม พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม, พ.ต.อ.โกศล ยามา รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี, พ.ต.อ.ครรชิต โขวัฒนชัย ผกก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี, พ.ต.อ.ประสม หงษ์โต ผกก.สภ.บ้านลาด, พ.ต.อ.พีระพจน์ ระหว่างบ้าน ผกก.สภ.หนองหญ้าปล้อง ร่วมแถลงจับกุม นายอุเทน (หรือเทน) ศรีถม อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายสำรวย พูลพิพัฒน์ อายุ 39 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนไปเสียชีวิตที่ รพ.บ้านลาด พร้อมของกลาง อาวุธปืนสั้นลูกโม่ ขนาด .38 ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 2 นัด บรรจุอยู่ในโม่ ปลอกกระสุนปืนขนาด.38 จำนวน 4 ปลอกบรรจุอยู่ในโม่ รถจยย. ฮอนด้า คลิก สีแดง ทะเบียน ออย 411 กรุงเทพมหานคร 1 คัน

พล.ต.ต.อุทัย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายอุเทน ได้มาช่วยเสิร์ฟอาหารในงานบวชใน อ.บ้านลาด จากนั้นได้ถูกนายสำรวยใช้มือตบศีรษะอย่างแรงบริเวณหน้าเวทีจัดงาน จึงเกิดความอับอายและโมโห ก่อนกลับบ้านไปเอาอาวุธปืนมายิงผู้ตาย หลังก่อเหตุได้ขี่รถ จยย.คันดังกล่าวหลบหนีไปทาง อ.หนองหญ้าปล้อง ระหว่างทางได้ประสบอุบัติเหตุรถ จยย.ล้มจนสลบพร้อมทำอาวุธปืนตกในที่เกิดเหตุ ก่อนพลเมืองดีได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ แต่ นายอุเทน ได้สติพร้อมปฏิเสธการรักษา รีบขี่รถ จยย. หลบหนีไปจอดทิ้งไว้ในสวนปาล์ม แล้วเดินเท้าไปพักในกระต๊อบบริเวณป่าเชิงเขาที่เคยพักอยู่เป็นประจำและหลับไป กระทั่งช่วงสายของวันที่ 12 มิ.ย. ตื่นขึ้นมาได้สำนึกผิด จึงประสานผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ให้พาเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.หนองหญ้าปล้อง

สอบสวนนายอุเทน รับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา ว่าตนเองใช้อาวุธปืนยิงนายสำรวยจริง เนื่องจากโมโหที่ถูกนายสำรวยตบศีรษะ เบื้องต้นแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารธะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุจำเป็นนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป