จากกรณีสาวใหญ่วัย 58 ปีชื่อนางห่วง (สงวนนามสกุล)  ชาว อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ ถูกคนร้ายบุกเข้าปล้ำหมายข่มขืนขณะกำลังเก็บเห็ดกลางป่าชุมชน แล้วกระเจิงกันไปคนละทิศคนละทางตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 1 ส.ค.64 นางห่วง ได้เดินทางไปแจ้งความต่อ ร.ต.อ.วีระวุฒ รัตน์ประโคน รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.โนนสุวรรณ อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ เพื่อให้ช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะชาวบ้านเกรงว่าคนร้ายจะย้อนมาอีก

โดยต่อมานางห่วง ได้ทำการจุดธูปบอกกล่าวเจ้าที่ ให้คนที่มาก่อเหตุหมายทำร้าย ซึ่งอาจจะมีเวรกรรมเมื่อชาติที่แล้วมา ขออโหสิกรรมซึ่งกันและกัน อย่าให้แวะเวียนมาอีก ขณะที่ชาวบ้านเชื่อว่า คนร้ายเห็นนางห่วง ด้านหลัง และคิดว่าเป็นสาวรุ่นเพราะนางห่วงไว้ผมยาวสลวย จึงเข้าไปหวังจะกระทำอนาจาร แต่เมื่อเห็นด้านหน้าเคี้ยวหมาก จึงวิ่งหนี เช่นเดียวกับนางห่วงที่วิ่งหนีไม่คิดชีวิตเพราะความกลัว

นางห่วง กล่าวว่า เมื่อหลายปีที่ผ่านมาลูกสาวได้สามีเป็นชาวต่างชาติ ตั้งแต่ลูกสาวไปยังไม่ได้กลับมาบ้าน ตามความเชื่อของคนอีสาน พ่อหรือแม่จะไม่ยอมตัดผม จนกว่าลูกสาวจะกลับมาเยี่ยมบ้าน แต่ลูกสาวยังไม่ได้กลับมาบ้าน จึงไม่ยอมตัด

ผวาไอ้หื่นอาละวาด สบช่องเหยื่อก้มเก็บเห็ด ปรี่เอาผ้าคลุมหัวจับกดพื้นหมายขืนใจป้า…

ด้านนางเฉลา บูรณ์เจริญ อายุ 67 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้าน กล่าวว่า ตอนนี้ชาวบ้านเริ่มผวากันทั้งหมู่บ้าน จึงอยากจะให้เจ้าหน้าที่เร่งตามจับคนก่อเหตุมาให้ได้เพราะมีโอกาสที่คนร้ายจะย้อนกลับมาได้อีก