วันที่ 1 ส.ค. ทางพล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.เผยว่าคาร์ม็อบวันนี้มีการปิดจราจรถนนวิภาวดีรังสิตขาออก ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน จากนั้นได้ใช้เครื่องขยายเสียงและบีบแตร มาถึงหน้า รพ.ทหารผ่านศึก ตำรวจได้ประกาศเตือนให้หยุดการกระทำดังกล่าว แต่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่หยุดการกระทำ ใช้ลูกแก้ว ก้อนหิน ระเบิดควัน ขว้างปาใส่เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย ตำรวจต้องใช้มาตรการผลักดันผู้ชุมนุมเพื่อเปิดการจราจร จนกระทั่ง 20.00 น. จึงเปิดการจราจรเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นที่เรียบร้อย และจากมาตรการบังคับใช้กฎหมาย

เบื้องต้นในพื้นที่กรุงเทพ ตำรวจสามารถจับกุมผู้กระทำผิดในครั้งนี้ได้ 3 ราย ที่จ.นนทบุรี จับกุมได้ 7 ราย นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า เบื้องต้นคาร์ม็อบวันนี้ทำผิด 6 ข้อหา 1.การกระทำดังกล่าวมีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 2.พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ 3.พ.ร.บ.จราจรทางบก 4.พ.ร.บ.การใช้เครื่องขยายเสียง และยังเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาอีก 2 ข้อหาคือมาตรา 215 และ มาตรา 216 กรณีสบคบกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมือง และเจ้าหน้าที่สั่งให้ยุติกลับไม่ดำเนินการตามคำสั่ง สำหรับผู้ชุมนุมที่ยังคงกระทำผิดอยู่ในตอนนี้ เป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนกฎหมายอย่างชัดเจน และใกล้เวลาเคอร์ฟิว ตำรวจจำเป็นต้องดำเนินการจับกุมตามกฎหมาย

ขณะที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ทางตำรวจยังคงควบคุมพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยจุดดังกล่าวมีการปะทะกันตลอดทั้งช่วงเย็นที่ผ่านมาและสถานการณ์ยังคงตึงเครียดอย่างต่อเนื่อง