เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช รับการร้องเรียนว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่จึงสั่งการให้ ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบหาข้อมูล จนกระทั่งได้ข้อมูลแน่ชัดว่าที่บ้านเช่าหลังหนึ่งย่านถนนตลาดในซอย 2 เขตเทศบาลเมืองทุ่งสง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เป็นเอเย่นต์จำหน่ายและให้มีการมั่วสุมยาเสพติดรายใหญ่ จึงมอบหมายให้ พ.ต.อ.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน ผกก.สภ.ทุ่งสง พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศักดา ทองประพันธ์ รอง ผกก.ส.ส., พ.ต.ท.ธรรมราช ส้มเขียวหวาน นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวน ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ถนนตลาดใน ซอย 2 เขตเทศบาลเมืองทุ่งสง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ภายในห้องพักพบยาบ้าที่บรรจุอยู่ในกระเป๋าพลาสติกได้ 137.000 เม็ด จึงจับกุม สามารถจับกุมนายธีรวุฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ชาว อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เบื้องต้นให้การภาคเสธ อ้างว่ายาเสพติดเป็นมีคนนำมาฝากไว้ จึงเร่งสอบสวนขยายผล กระทั่งให้การซัดทอดอ้างว่า ยาเสพติดทั้งหมดเป็นของนายเจนณรงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ชาวทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เหมือนกัน ซึ่งพักอาศัยอยู่ห่างบ้านเกิดเหตุไม่มากนัก เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปตรวจสอบที่บ้านนายเจนณรงค์ พบยาบ้า 9,610 เม็ด จึงควบคุมตัวทั้งสอบมาสอบสวน เบื้องต้นทั้งคู่ให้การภาคเสธ ซัดทอดกันไปมา

ทั้งนี้จากแนวทางการสืบสวนทราบว่าทั้งสองเป็นแก๊งขายยาเสพติดเครือข่ายใหญ่ใน อ.ทุ่งสง และใกล้เคียง ตำรวจเฝ้าติดตามพฤติกรรมมาโดยตลอด กระทั่งมีข้อมูลหลักฐานชัดเจน จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นจับกุมได้พร้อมของกลางยาบ้าดังกล่าว อย่างไรก็ตามผู้ต้องหาทั้งสองคนถือว่าเป็นทายาทของคนในตระกูลดังในพื้นที่ โดยเฉพาะนายเจนณรงค์ เป็นลูกชายอดีตข้าราชการนายหนึ่ง เป็นตระกูลดังที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางใน อ.ทุ่งสง ซึ่งนายเจนณรงค์ ลักลอบค้ายาเสพติดมานานจนเริ่มระแคะระคาย เป็นที่เอือมระอาของชาวบ้านในพื้นที่ ถูกร้องเรียนหลายครั้ง เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าติดตามพฤติกรรมมานานกระทั่งสามารถจับกุมได้ดังกล่าว จึงนำตัวทั้งสองพร้อมของกลางไปสอบสวนขยายผลก่อนส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป