เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงยางแตกพุ่งชนรถยนต์ และรถ จยย. จำนวนหลายคัน บริเวณสี่แยกปากแพรก ถนนบ้านค่าย-บ้านบึง (ขาเข้าระยอง) ต.ละหาร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ที่เกิดเหตุพบ รถยนต์ และ รถ จยย. ถูกชนพังระเนนระนาด ส่วนรถคันก่อเหตุเป็นรถพ่วงสีขาว ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 71-4072 ระยอง หัวรถพุ่งชนเข้าไปในอาคารพาณิชย์ มีบ้านเรือนถูกชนพังรวมทั้งหมด 6 หลัง ส่วนหางรถพ่วงพลิกคว่ำ หินก่อสร้างเกลื่อนถนน โดยในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย จากการสอบสวนคนขับรถพ่วงบรรทุกหิน ให้การว่า ขณะขับมาตามปกติเพื่อส่งของให้กับลูกค้า จู่ๆ ยางก็เกิดแตก จนทำให้รถเสียหลักไม่สามารถบังคับรถได้ พยายามหยุดรถแต่ก็ไม่สามารถหยุดไว้ได้ ก่อนจะพุ่งชนทั้งรถและบ้านเรือนจนได้รับความเสียหายดังกล่าว

“เฉพาะเมื่อวานนี้ (13 มิ.ย.) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหตุ 54 ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ

“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน ยอดสะสมเดือนนี้ 1-13 มิ.ย. 65 มีผู้เสียชีวิต 512 คน, ยอดสะสมตั้งแต่ต้นปี วันที่ 1 ม.ค.-13 มิ.ย. 65 มีผู้เสียชีวิต 6,689 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว (2564) ยอดสะสม 6,705 ศพ