เรียกได้ว่าก่อนหน้านี้เป็นกระแสที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังเว็บไซต์ข่าววงการบันเทิงของเกาหลีอย่าง allkpop.com ได้เผยแพร่ข่าวเกี่ยวกับ “ลูกหนัง-ศีตลา วงษ์กระจ่าง” ลูกสาวของ นักแสดงชื่อดัง “ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง” หลังจากที่เธอได้เดบิวต์เป็นสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ป H1-KEY ว่าลูกหนังได้ออกจากวงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยเหตุผลส่วนตัว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ต้นสังกัด GLG (Grand Line Group) ได้เปิดตัวภาพถ่ายของ “ฮวีซอ” (Hwiseo) หรือ โจฮวีฮยอน ในฐานะสมาชิกใหม่ของ H1-KEY อย่างเป็นทางการ ผ่านทางโซเชียลมีเดีย รวมทั้งคอนเซปต์ของแม็กซี่ซิงเกิ้ลอัลบั้ม Run ที่มีกำหนดเปิดตัวผ่านเว็บไซต์เพลงออนไลน์ต่าง ๆ ในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้

อย่างไรก็ตาม ฮวีซอ ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนว่า “ฉันใช้เวลาเกือบครึ่งชีวิตไปกับการฝึกซ้อมค่ะ แต่แผนการเดบิวต์ก่อนหน้านี้ของฉันก็ถูกยกเลิกไปหลายครั้ง แต่ฉันไม่ยอมแพ้ และยังคงทำงานหนักต่อไป ในที่สุดฉันก็สามารถทำความฝันให้เป็นจริงได้แล้ว นอกจากอยากจะบอกตัวเองว่า เธอทำได้ แล้วยังต้องขอบคุณครอบครัวและทุก ๆ คนที่อดทนรอคอยด้วยนะคะ”

สำหรับ “ฮวีซอ” อายุ 20 ปี เธอเป็นเด็กฝึกความสามารถโดดเด่น เคยมีประสบการณ์การออดิชั่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น JYP Entertainment, SOURCE MUSIC นอกจากนี้ยังเป็นอดีตเด็กฝึกจากค่าย The Black Label ภายใต้สังกัด YG Entertainment ซึ่งก่อนหน้านี้เธอเคยเป็นหนึ่งในเด็กฝึกหัดที่ถูกวางตัวไว้ให้เป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปของค่ายอีกด้วย

ทั้งนี้ วง “H1-KEY” เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปสัญชาติเกาหลีภายใต้สังกัด GLG ที่ประกอบไปด้วย 4 สมาชิก อย่าง YEL (เยล-ฮันชินยอง), SEOI (ซออี-อีเยจิน), RIINA (รีอีนา-อีซึงฮยอน) และสมาชิกน้องใหม่คนล่าสุด Hwiseo (ฮวีซอ-โจฮวีฮยอน)..

ขอบคถณภาพประกอบ : h1key_official