เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. พล.ต.ต.โชคชัย เหลืองอ่อน รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง และเพื่อนข้าราชการตำรวจจำนวนมากเดินทางไปร่วมรดน้ำศพ ด.ต.อนันต์ อ้อสุวรรณ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.คลองหลวง ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ บรรยากาศในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.โชคชัย เหลืองอ่อน รอง ผบช.ภ.1 ได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งให้กับนางสุภาพร ทรัพย์สนอง อายุ 44 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต

เปิดคลิปวงจรปิด! แก๊งแว้นรัวยิงใส่บ้านอริ กระสุนพลาดโดน ด.ต.มาระงับเหตุดับ

รอง ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า สำหรับการเสียชีวิตของ ด.ต.อนันต์ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มีความเป็นห่วงให้กองสวัสดิการเข้ามาดูแลในเรื่องสิทธิประโยชน์และเรื่องการจัดงานศพ ในการปูนบำเหน็จให้ 7 ชั้นยศ จาก ด.ต. นั้นจะเลื่อนเป็นยศ พ.ต.ท. ในเรื่องสวัสดิการนั้นทางตำรวจภูธรภาค 1 ได้มอบเงินช่วยเหลือส่วนหนึ่ง และทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะส่งมาช่วยอีกส่วนหนึ่ง รวมแล้วประมาณ 2 ล้านบาท ในส่วนคนร้ายในคดีนี้ทาง พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี รับปากว่าภายในวันนี้จะสามารถนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้

สำหรับเรื่องความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้บังคับบัญชาได้มีการกำชับมาตลอดในการปฏิบัติหน้าที่และได้มีการฝึกฝนยุทธวิธีกับกำลังพลอยู่อย่างสม่ำเสมอ สำหรับเคสกรณีนี้เป็นการยิงจากระยะไกลมากกว่า 100 เมตร