เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ สภ.เมืองพัทยา นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พร้อมด้วย ทนายไพศาล ไพศาลเรืองฤทธิ์ และนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ได้พา นางสาวเมธาวี อายุ 23 ปี นางสาวสกุลนี อายุ 23 ปี 2 ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับซินแสชื่อดัง หลอกเหยื่อดูดวงทำพิธีต่อดวงชะตาแก้ดวงให้ชีวิตดีขึ้น รวมถึงได้ออกอุบายให้เหยื่อออกรถป้ายแดงให้ก่อนเชิดรถหลบหนี ซึ่งมีเหยื่อที่สูญเสียทั้งรถยนต์ป้ายแดงและรถจักรยานยนต์ป้ายแดงหลายราย

นางสาวเมธาวี เปิดเผยถึงกลอุบายของซินแสรายนี้ว่า มีเพื่อนแนะนำซินแสว่าดูดวงแม่ ซึ่งซินแสรายนี้เปิดไพ่แล้วทักว่า แม่มีเคราะห์ถึงชีวิต ต้องต่อชะตาสะเดาะเคราะห์ด้วยการถวายเทียน จำนวนเงิน 50,000 บาท แต่ไม่มีจ่าย จึงโอนเงินไปให้ 17,000 บาท แล้วค่อยๆ ทยอยให้เบ็ดเสร็จรวม 29,000 บาท

ด้านนางสาวสกุลนี เล่าว่า ส่วนตนซินแสจอมลวงโลกรายนี้ให้ถวายพระเสริมดวง 25,900 บาท งวดแรกจ่ายไป 20,000 บาท งวดสุดท้าย 5,900 บาท จนครบจำนวน ต่อมาก็เข้ามาทักว่าแม่อายุสั้นให้สะเดาะเคราะห์ต่อดวงชะตาด้วยการจุดเทียน ค่าใช้จ่าย 18,900 บาท ก็โอนไปให้โดยไม่ให้บอกแม่หรือบอกใคร เพราะจะทำให้พิธีล่มแต่ตอนหลังมานึกเอะใจ เพราะมีรายชื่อคนที่ได้รับเงิน จึงไปค้นหาในกูเกิล ก็พบว่าซินแสคนดังกล่าวเป็นคนเดียวกันกันซินแสลวงโลกซึ่งมีข่าวดังเมื่อปี 2563 จึงคิดว่าถูกหลอกแน่แล้ว

ส่วนหมอปลา กล่าวว่า ซินแสคนนี้เคยเป็นข่าวโด่งดังเมื่อปี 2563 และเมื่อปลายปีที่ผ่านมามีทหารนายหนึ่งถูกทักว่าพ่อกำลังจะเสียชีวิต ให้ทำพิธีแก้กรรมเสียเงินไป 3 หมื่นบาท ต่อมาซินแสก็ทักอีกว่า ตัวของน้องทหารคนนี้ดวงไม่ดี น้องเขาเริ่มสงสัยและส่งเรื่องราวมาให้ตน ซึ่งตนเผลอไปพูดในรายการหนึ่งเรื่องกรณีซินแสนี้ ทางซินแสเขาเลยรู้ตัวและโอนเงินคืนให้น้องทหารคนนี้

หลังจากนั้นทีมงานหมอปลา ทนายไพศาล และกัน จอมพลัง ได้พามาแจ้งความ ซึ่งน้องผู้เสียหายทำงานเป็นพีอาร์ และซินแสคนนี้ก็มีลูกศิษย์ลูกหาที่เป็นพีอาร์จำนวนมาก โดยหลอกผู้เสียหายว่าแม่ของเขากำลังจะเสียชีวิตให้ทำพิธีต่อดวงชะตา ให้โอนเงินค่าพิธีกรรม

หมอปลา กล่าวด้วยว่า การจะทำพิธีแก้กรรมต่อดวงชะตาแบบนี้ไม่เป็นความจริงและไม่มีใครสามารถแก้กรรมได้ซึ่งตนขอเตือนว่าอย่าไปเสียเงินกับเรื่องแบบนี้ เพราะถ้าทำได้จริงก็ไม่ต้องมีโรงพยาบาลแล้ว และถ้าซินแสพวกนี้แน่จริงก็ขอให้ไปที่ห้องไอซียูหรืออยู่กับพวกมูลนิธิต่างๆ พอเกิดอุบัติเหตุก็ให้ทำพิธีต่อดวงชะตาเลย ซึ่งเรื่องนี้เป็นไปไม่ได้ และไม่สามารถแก้กรรมได้ เพราะกรรมเกิดจากการกระทำของตัวเราเอง การแก้กรรมที่ดีที่สุดคือหยุดสร้างกรรม ส่วนเงินที่เสียไปให้กับคนพวกนี้เขาเรียกว่าไปแก้จนให้กับพวกหลอกลวง

เบื้องต้นด้านคดีหลังจากทางผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว ทางพนักงานสอบสวนจะทำการออกหมายเรียกซินแสคนดังกล่าวมาให้ปากคำ เพื่อดำเนินคดีตามขั้นกฎหมายด้วยความเป็นธรรมต่อไป