BTS วงบอยแบนด์ระดับโลกจากเกาหลีใต้ ประกาศพักวงไม่มีกำหนด เพื่อให้เวลาสมาชิกแต่ละคนได้เดินหน้าลุยทำงานเดี่ยวเพื่อเติบโตในวงการต่อไป

RM ลีดเดอร์ของวง BTS พูดในงานเลี้ยงอาหารค่ำประจำปีของ FESTA DINNER 2022 เพื่อเฉลิมฉลองการก่อตั้งวงครบรอบ 9 ปี ว่าเขาจำเป็นต้องเพ่งสมาธิให้กับงานเดี่ยว ทำให้ต้องหยุดงานของวง BTS เอาไว้ก่อน เช่นเดียวกับสมาชิกคนอื่น ๆ ที่จะได้ไปทำงานเดี่ยวของตัวเองกัน

“ปัญหาของเคป็อปและระบบไอดอลทั้งหมดคือ พวกเขาจะไม่ให้เวลาคุณในการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ คุณต้องผลิตงานเพลงต่อไปและทำบางสิ่งต่อไป” RM กล่าวระหว่างนั่งที่โต๊ะกับเพื่อนสมาชิกในวงทั้งหมด

ด้าน เจโฮป ที่กำลังจะเป็นศิลปินเกาหลีใต้คนแรกที่ได้ขึ้นแสดงในเทศกาลดนตรี Lollapalooza กล่าวเสริมว่า “เราต่างต้องแยกย้ายไปใช้ชีวิตของตัวเอง และเรียนรู้ว่าเราจะกลับมาอยู่ร่วมกันในฐานะวงแบบเป็นหนึ่งเดียวกันได้อย่างไร หวังว่าทุกคนจะไม่มองว่าการพักงานครั้งนี้เป็นเรื่องไม่ดี แต่มองว่าเป็นสิ่งที่จะช่วยให้ BTS แข็งแกร่งยิ่งขึ้นกว่าเดิมในอนาคต”

วง BTS เปิดตัวในเดือน มิ.ย. ปี 2013 ประกอบไปด้วยสมาชิก 7 คน ได้แก่ คิมนัมจุน (RM), คิมซอกจิน, มินยุนกิ (ชูก้า), จองโฮซอก (เจโฮป), ปาร์คจีมิน, คิมแทฮยอง (วี) จอนจองกุก ได้รับความนิยมไปทั่วโลกด้วยเพลงฮิตที่สนุกสนาน อาทิ Butter (2021), Permission to Dance (2021), Dynamite (2020), Boy With Luv (2019) ทางวงเพิ่งออกอัลบั้มใหม่ “Proof” เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา การพักวงในครั้งนี้จะทำให้สมาชิก BTS ทุกคนได้มีเวลาไปโปรดิวซ์งานเพลงของตัวเอง หรือทำอะไรก็ได้ที่ตัวเองต้องการจะทำ เพื่อจะได้เติบโตในวงการดนตรีและวงการบันเทิงต่อไป

ปีที่แล้ว BTS เป็นวงจากเอเชียวงแรกที่ได้รับรางวัลศิลปินแห่งปีจาก American Music Awards โดยได้เข้าพบกับประธานาธิบดีสหรัฐ โจ ไบเดน ที่ทำเนียบขาว เมื่อเดือนพฤษภาคม เพื่อหารือเกี่ยวกับอาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชังที่มุ่งเป้าไปที่ชาวเอเชีย.