เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา นาย ธนพล ศิลปพันธ์ อายุ 43 ปี พนักงานส่งของไลน์แมน เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ชาตรี ศรีไชยเดช เจ้าหน้าที่ร้อยเวร สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ว่า ตนได้รับการว่าจ้างให้นำตัวแร็คคูน เพศผู้ ลักษณะสีขาวตาแดง ราคาประมาณ 50,000 บาท จากย่านลาดปลาเค้า บางเขน ไปส่งที่โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง แต่ระหว่างทางปรากฏว่าแร็คคูนตัวดังกล่าว ได้หายไประหว่างทาง จึงรีบติดต่อประสานไปยังเจ้าของและเดินทางเข้ามาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน และได้มีการประกาศตามหาผ่านทางช่องทางเฟซบุ๊ก และนำใบประกาศแจกให้กับชาวบ้านและนำไปติดตามจุดต่างๆ ซึ่งตัวแร็คคูนดังกล่าวเป็นสายพันธ์ุที่หายาก ไม่ใช่แร็คคูนแบบทั่ว ๆ ไป 

นายธนพล เล่าอีกว่า ขณะที่ตนกำลังขับรถใช้เส้นทางที่จะออกทางคู่ขนานตอนนั้น เหลือบไปเห็นฝาตะกร้าที่อยู่หลังรถเปิดอยู่และไม่รู้ว่าตัวแร็คคูนหลุดหายไปตอนไหน เพราะตนวิ่งผ่านตั้งแต่ถนนเกษตรนวมินทร์ งามวงศ์วาน รัตนาธิเบศร์ ไปจนถึงบางบัวทอง โดยตนนั้นได้ไปรับตัวแร็คคูนที่บริเวณซอยลาดปลาเค้า ซอย 5 เพื่อนำไปส่งที่โรงเรียนฮาฟิซ อะลูกะ ย่านบางบัวทอง พอตนรู้ว่าตัวแร็คคูนหายไป ก่อนที่จะเข้ามาแจ้งความ ตนก็ได้ทำการตามหาก่อนแล้ว และได้นำใบปลิวประกาศตามหาแร็คคูนดังกล่าว ไปแจกตามที่ต่างๆ เผื่อจะมีผู้พบเจอ จากนั้นจึงได้เข้ามาแจ้งความเพื่อนำใบแจ้งความไปขอดูกล้องตาามเส้นทางที่ตนผ่านว่ามันตก หรือว่ามีใครเก็บไป ซึ่งหากตนไม่ทำแบบนี้ ตนก็จะกลายเป็นผู้ต้องสงสัยซะเองว่าเป็นคนเอาไป

“….ขอฝากไปยังผู้ที่พบเห็นหรือจับได้ ทางเจ้าของจะมีเงินรางวัลให้จำนวน 10,000 บาท ยอมรับว่าตอนนี้เหนื่อยมาก เพราะต้องวิ่งรถตามหา กังวลว่าถ้าหากหาแร็คคูนตัวนี้ไม่เจอ แล้วเจ้าของต้องการให้ชดใช้ ก็ไม่รู้จะพูดยังไง ไม่รู้จะไปหาเงินจากไหน รู้สึกช็อกจุกอก พูดไม่ออก ตนมีหน้าที่ขนส่ง ไม่รู้ว่าฝามันจะเปิด-ปิดแน่นหนาแค่ไหน และทำไมถึงหลุดออกมาได้แบบนี้…” นายธนพล กล่าว.