เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปอศ. นำกำลังจับกุม นางเจริญศรี อายุ 41 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดไชยา ที่ 15/2557 ในฐานความผิด “ความผิดต่อชีวิต ลักทรัพย์ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ มีพฤติการณ์หลบหนี ไม่ไปศาลตามนัดเพื่อฟังคำพิพากษาศาลอุทรณ์ภาค 8” โดยจับกุม บริเวณหน้าร้านนวดแผนไทย แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากชุดสืบสวนทราบว่า นางเจริญศรี มีพฤติการณ์หลบหนี ไม่ไปศาลตามนัดเพื่อฟังคำพิพากษาศาลอุทรณ์ภาค 8 หลบหนีมาพักอาศัยย่านตลาดถนอมมิตร แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน จึงสืบสวนหาข่าวจนทราบว่า ผู้ต้องหาซึ่งหลบหนีมากว่า 8 ปี แฝงตัวมาเป็นหมอนวดแผนไทย และมากบดานอยู่ที่ย่านตลาดถนอมมิตร แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ จึงได้ติดตามจับกุมตัว

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า อยู่กินกับสามีมา 11 ปี ก่อนเกิดเหตุ สามีเริ่มมีพฤติกรรมเจ้าชู้ คบผู้หญิงไม่เลือกหน้า ทั้งยังนำเงินที่ตนหาได้ไปให้ผู้หญิงเหล่านั้น เมื่อตนรู้ความจริง ก็มักจะเกิดการทะเลาะเบาะแว้ง และถูกทางอดีตสามีใช้กำลังทำร้ายร่างกายเป็นประจำ ถึงแม้ตนจะรักและผูกพันกับอดีตสามีแค่ไหน แต่ด้วยความกลัวที่ว่าวันหนึ่งสามีจะฆ่าตน เนื่องจากสามีเป็นคนชอบพกปืนตลอดเวลา จึงเกิดความแค้นที่สะสม และได้วางแผนจ้างวานมือปืนเพื่อจบชีวิตอดีตสามี ด้วยเงิน 1 แสนบาท หลังจากมือปืนก่อเหตุได้เอาสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท และปืนที่อดีตสามีพกติดตัวไว้ไปด้วย จากนั้นตนได้หลบมาอยู่กรุงเทพฯ และแฝงตัวประกอบอาชีพต่างๆ มากว่า 8 ปี จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ที่สุด