เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตผูกคอ ภายในป่าริมถนนเลียบทางรถไฟ ฝั่งขาเข้าสัตหีบ ตรงข้ามสถานีรถไฟพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุห่างจากถนนประมาณ 20 เมตร พบศพ นายสุวิทย์ คำพล อายุ 27 ปี อาชีพรับงานเอ็นเตอร์เทน สวมเสื้อสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำคาดแดง สวมรองเท้าผ้าใบ ใช้เชือกร้อยหูกางเกง มัดกับกิ่งต้นข่อย ปลายเชือกโยงทำบ่วงคล้องรัดลำคอแน่น ที่ข้อมือข้างขวายังมีบาดแผลคล้ายรอยกรีดด้วยของมีคม มีเลือดไหล

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ขณะที่ขี่รถ จยย.กำลังจะไปทำงาน สังเกตเห็นเหมือนมีคนยืนอยู่ใกล้กับต้นข่อยริมป่า แต่มีลักษณะผิดปกติลำตัวนิ่งเฉย ไม่ขยับเขยื้อน ก้มหน้าคอตก พยายามเพ่งมองพบว่า ขาลอยจากพื้น ที่ลำคอมีเชือกมัดอยู่ ด้วยความตกใจจึงขี่ จยย.ผ่านไป เมื่อตั้งสติได้จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบดังกล่าว

ต่อมาได้มีเพื่อนรุ่นน้องของผู้ตาย เดินทางมาที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นร่างก็ร้องห่มร้องไห้ด้วยความเสียใจ พร้อมเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ผู้ตายได้พูดจาตัดพ้อ บ่นอยากตาย ทุกคนพยายามปลอบใจห้ามปราม ไม่คิดว่าจะคิดสั้นมาก่อเหตุสลดเช่นนี้ ส่วนสาเหตุ คาดว่าน่าจะเป็นความเครียดส่วนตัว

เบื้องต้น พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ ตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตนเอง ไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด เชื่อว่าเป็นการตัดสินใจผูกคอตายด้วยตัวเอง ส่วนปมเหตุการคิดสั้นนั้น จะต้องเชิญตัวผู้ใกล้ชิดมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติมต่อไป.