เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. สั่งการ พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม., พ.ต.ท.ภคพล สุชล พ.ต.ท.ปรัชญา บุญยืน รอง ผกก.5 บก.ปคม., พ.ต.ท.เกริก เสนาะสำเนียง สว.กก.5 บก.ปคม.นำกำลังจับกุม นายอ๊อด (นามสมมุติ) และนายบิ๊ก ทั้งคู่อายุ 17 ปี ในข้อหาค้ามนุษย์ ด้วยการแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี โดยกระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปีฯ โดยจับนายอ๊อดได้ที่โรงแรมม่านรูด ในพื้นที่ ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ส่วนนายบิ๊ก จับได้ที่ โรงแรมม่านรูด ในพื้นที่ ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

พ.ต.อ.กึกก้อง เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่ามีขบวนการหลอกลวงนำเด็กหญิงอายุ ระหว่าง 13-15 ปี มาขายบริการทางเพศ ในพื้นที่ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จากการสืบสวนพบว่า น.ส.ปอย (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี พี่สาวของนายอ๊อด เป็นแม่เล้า นำเด็กหญิงมาขายบริการจริง โดยทราบว่าเหยื่อการค้ามนุษย์เป็น ด.ญ.อายุ 13 ปี และอายุ 15 ปี เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนล่อซื้อบริการทางเพศกับ น.ส.ปอย ตกลงราคา 1,200 บาทต่อเด็ก 1 คน ก่อนนัดหมายกันที่โรงแรมม่านรูดทั้ง 2 แห่ง ถึงเวลาพบนายอ๊อดและนายบิ๊ก แยกกันพา ด.ญ. มาส่งที่ห้องในโรงแรม เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

สอบสวนนายอ๊อด รับว่าได้ค่าจ้างนำเด็กมาส่งครั้งละ 100 บาท ส่วนนายบิ๊กรับว่า ได้ค่าจ้างนำเด็กมาส่งครั้งละ 200 บาท ซึ่งทั้งคู่จะคอยรับคำสั่งจาก น.ส.ปอย ว่าจะให้ไปรับเด็กจากไหนและพาไปส่งที่ไหน ทำมาได้ประมาณ 1 ปี แล้ว ส่วน ด.ญ.ทั้งคู่ให้การว่า แต่ละครั้งจะถูก น.ส.ปอย หักค่านายหน้าคนละ 500 บาท และค่านำไปส่งอีกคนละ 100-200 บาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหานายอ๊อดและนายบิ๊ก ก่อนนำตัวส่ง กก.5.บก.ปคม. ดำเนินคดี พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออำนาจศาลออกหมายจับ น.ส.ปอย รวมทั้งขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป.