เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายเจาะถังน้ำมันรถยนต์ให้น้ำมันไหลลงใส่แกลลอน บริเวณหน้าอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 5 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จึงแจ้งสายตรวจมาตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ สีดำ ทะเบียน 4กศ 5508 กรุงเทพมหานคร บริเวณฝาถังน้ำมันพบมีร่องรอยเจาะ โดยใต้ท้องรถพบถังแกลลอนสีฟ้า วางรองน้ำมันที่ไหลลงมา

จากการสอบถามนายไชยพิชิต พรมบุตร อายุ 46 ปี เจ้าของรถ เล่าว่า เมื่อวานตนได้ขับรถไปเติมน้ำมันมา 500 บาท และกลับมาจอดที่อพาร์ตเมนต์ตามปกติ พอเช้าของวันนี้ ป้าที่ดูแลหอพัก มาเรียกตนให้ไปดูที่รถว่ามีถังอะไรอยู่ใต้ท้องรถและมีกลิ่นน้ำมัน ตนเลยก้มไปดูที่ใต้ท้องรถ พบถังน้ำมันของตัวเองถูกเจาะเป็น 3 รู แล้วใช้แกลลอนมารองน้ำมันที่ไหลออกจากตัวรถ คาดหวังนำไปขาย นอกจากนี้ยังพบว่า คนร้ายยังได้นำพวกขี้ดินเศษใบไม้มาปิดกล้องถอยหลังของรถ

“อยากฝากถึงคนร้ายว่า อย่าทำแบบนี้กับใครเลย มันเสียเวลาทำงานทำการ และสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น และอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยจับร้ายร้ายมาลงโทษโดยเร็ว เพราะสร้างความเสียหายให้กับประชาชน”

ขณะที่เพจเฟซบุ๊กแจ้งข่าวศรีราชา ได้แจ้งเตือนประชาชนให้ระวังโจรแสบออกอาละวาดเจาะถังน้ำมันรถชาวบ้าน ขณะที่ผู้เสียหายเป็นรายที่ 3 ของอำเภอศรีราชาแล้ว.