เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตเข้ามาให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก หลังมีผู้ใช้ TikTok ชื่อว่า @Thanaphon_sue ได้โพสต์คลิปเตือนภัย โดยระบุข้อความว่า “จุดธูปไหว้พระด้วยไฟแช็กต้องระวัง ไม่เช่นนั้นอาจจะเป็นแบบในคลิปได้”

เนื้อหาในคลิปเป็นช่วงเหตุการณ์ขณะที่มีหญิงสาวกำลังจุดธูปไหว้พระในบ้านด้วยไฟแช็ก และนำวางไว้ที่ชั้นไม้ใกล้พลาสติก ไม่เพียงกี่วินาที ก็เกิดเห็นการณ์ที่ไม่คาดคิดไฟได้ลุกและระเบิด

โดยภายหลังที่คลิปวิดีโอได้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ถามผู้โพสต์ถึงความเสียหายและมีใครได้รับบาดเจ็บอะไรไหม แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ ซึ่งชาวเน็ตก็เข้ามาคอมเมนต์เพิ่มเติมว่า “พูดถึงไฟแช็กอย่างเดียวไม่ได้ต้องรวมถึงจุดธูปเทียนไหว้พระในบ้านด้วยครับ ธูปเทียนทำให้ไฟใหม้บ้านและควันส่งผลสุขภาพ, แนะนำให้จุดเทียนค่ะ แล้วค่อยเอาธูปไปต่อไฟที่เทียน เพราะทำแบบนี้ ไฟแช็กร้อน อันตรายมากๆ อาจเกิดระเบิดได้ในขณะที่จุด”

อย่างไรก็ตามคลิปนี้ฝากเป็นอุทาหรณ์เตือนภัยใกล้ตัวที่เรามักอาจจะมองข้าม ไม่ว่าจะเป็นการจุดธูปเพื่อไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือจุดเพื่อกระทำสิ่งใดก็ตาม ควรระมัดระวังไม่วางตรงกระดาษ-พลาสติก หรือสิ่งที่อาจเป็นต้นตอของเชื้อเพลิง เพราะอาจจะทำให้เกิดอันตรายเหมือนกับเหตุการณ์ดังกล่าวได้…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก @Thanaphon_sue