วันที่ 15 มิ.ย. ร.ต.อ.พนมศักดิ์ สุนทรา พนักงานสอบสวน สภ.ท่าตะโก อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (14 มิ.ย.) เกิดเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต คนตายเป็นครู ในพื้นที่ อ.พยุหะคีรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ที่บ้านเขาน้อย ผู้เสียชีวิต น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี นอนจมกองเลือดอยู่ที่กระชานปากประตูหน้าบ้าน ในสภาพมีรอยถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่ศีรษะ 1 รู โดยมีปืนกึ่งอัตโนมัติขนาด 9 มม. ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 กระบอก

ส่วนการตรวจสอบในที่เกิดเหตุใกล้กับศพพบว่า มีการตั้งอาหารนั่งดื่มสุราสังสรรค์กัน โดยมีนางรัตนา สุจริตธรรม เจ้าของบ้านหลังที่เกิดเหตุ นายจิตรกร สุจริตธรรม สามีเจ้าของบ้าน และตำรวจยศ จ.ส.ต.ซึ่งเป็นสามีผู้ตาย และเห็นเหตุการณ์ ในขณะเกิดเหตุต่างให้การว่า ผู้เสียชีวิตใช้ปืนประจำกายของสามียิงตัวเองเสียชีวิต เนื่องจากน้อยใจสามี

โดยก่อนเกิดเหตุทั้งหมด ได้ตั้งวงดื่มสุราสังสรรค์กันที่หน้าบ้านตั้งแต่ช่วงค่ำ จนกระทั่งผู้ตาย ซึ่งเป็นครูประจำโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.นครสวรรค์ เดินมาหาเพื่อตามสามีกลับบ้าน แต่ปรากฏว่า ได้เกิดปากเสียงทะเลาะกันอย่างหนัก จนถึงขั้นที่ผู้ตาย พูดตัดพ้อต่อสามีลักษณะทำนองว่า “มึงว่ากูไม่ดีใช่ไหม” จากนั้นก็เดินปรี่ไปคว้าปืนของสามีที่วางอยู่บนโต๊ะอาหาร ขึ้นมาสไลด์ลำกล้องแล้วจ่อยิงที่ศีรษะตนเองจนเสียชีวิตคาที่

สำหรับคดีนี้ทาง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่ทำคดี ดำเนินการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานให้ละเอียดครบถ้วนด้วย