เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านโคกเพชร หมู่ 7 ต.ท่าโพธิ์ชัย อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ว่า อยากให้เจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานใดก็ได้ เข้าไปช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน เพราะมีคนหลอนยาประจำหมู่บ้าน ทำให้ครอบครัวและชาวบ้านต่างหวาดผวา เกรงจะได้รับอันตราย

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพร้อมตำรวจ สภ.หนองกี่ อ.หนองกี่ ไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 7 บ้านโคกเพชร ต.ท่าโพธิ์ชัย อ.หนองกี่ พบนายสุวิทย์ หรือวิทย์ ชาหว้า อายุ 33 ปี กำลังคลุ้มคลั่ง พูดจาไม่รู้เรื่อง ตำรวจต้องใช้กำลังเข้าควบคุม เบื้องต้นพบว่าพูดจาวกวน

สอบถามนายสุเทพ นาคเจริญ อายุ 50 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 เล่าว่า ก่อนหน้านี้นายสุวิทย์ เคยไปทำงานที่จังหวัดระยอง แต่เกิดอาการหลอน ถูกเลิกจ้าง จึงกลับมาอยู่บ้าน หลังจากเมื่อกว่า 1 ปีที่ผ่านมา นายสุวิทย์ มีอาการหลอน มักจะล็อกบ้านไม่ให้พ่อกับแม่เข้าไปอยู่ในบ้าน ต้องไปขออาศัยอยู่กับเพื่อนบ้าน บางครั้งชอบไลฟ์สดอยู่ในบ้านคนเดียว

ที่ผ่านมาชาวบ้านต่างผวาไม่กล้าปล่อยบุตรหลานออกนอกบ้าน เพราะนายวิทย์ ชอบถือมีดดาบเดินตามหมู่บ้าน บางครั้งปัสสาวะใส่ขวดแล้วเอาไปสาดใส่ชาวบ้าน โดยเฉพาะในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา นายวิทย์ มีอาการหนัก นางสมมุ่ง ชาหว้า อายุ 58 ปี แม่นายวิทย์ บอกว่า ถึงเวลานี้ ที่ตำรวจมารับตัวไปยอมรับว่า “โล่งอก” เพราะที่ผ่านมาอยู่บ้านอย่างหวาดระแวง ไม่รู้ตอนไหนลูกจะมาทำร้าย โดยเฉพาะเวลาที่เสพยามา จะตาขวางจนพ่อแม่ไม่กล้ามองหน้า เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะเอาลูกชายไปบำบัดยาเสพติด ที่ศูนย์บำบัดที่จังหวัดยโสธร แต่ยังหวั่นว่าไม่รู้วันไหนจะส่งกลับมาแล้วมีอาการเหมือนเดิมอีก