เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ สน.ท่าข้าม นายจรินทร์ หรือ จิน ธรรมวัฒนะ สามีหนิง ปณิตา พร้อมด้วย นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา กรณีถูก แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ แจ้งความข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาไว้เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา จากการโพสต์ข้อความลงโซเชียล (อินสตาแกรม)

ภายหลังพบพนักงานสอบสวนและให้ปากคำ ทนายษิทรา เปิดเผยว่า การที่ กระติก และ แซน ไปแจ้งความเรื่องเดียวกัน แต่ต่างท้องที่ ทุกคนก็คงจะดูออกว่าเป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่ เพราะทั้ง 2 คน เป็นเพื่อนสนิทกัน เป็นไปไม่ได้ที่กระติกจะไม่รู้ว่า แซน ไปดำเนินคดีจินที่ไหน แต่ตัวเองกลับไปดำเนินคดีอีกท้องที่หนึ่ง ทั้งนี้ จินเองก็สามารถเดินทางไปทุกโรงพักได้ แต่ตนก็ได้ใช้สิทธิทำหน้าที่ทนายความในการยื่นขอความเป็นธรรมให้รวมสำนวนคดี เพราะมองว่าเป็นการกระทำครั้งเดียว หากจะพิจารณาความผิดก็ขึ้นศาลครั้งเดียวได้ แต่ยืนยันว่า กรณีนี้ ไม่ได้เป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทฯ ตามที่ถูกกล่าวหา ซึ่งตนจะสู้คดีว่าเป็นแค่การดูหมิ่นเท่านั้น หลังจากนี้ ทั้ง 2 คดี ต้องส่งเอกสารคำให้การต่อพนักงานสอบสวนภายใน 15 วัน จากนั้นก็แล้วแต่ดุลพินิจขอบพนักงานสอบสวน หากมีการส่งสำนวนต่อไปให้อัยการ ก็ต้องไปสู้กันต่อในชั้นศาล แต่ตนเองในฐานะทนายความ ก็ได้เตือนจิน ว่าอย่าเพิ่งไปคอมเมนต์โพสต์อะไรของแซน หรือ กระติก อีก เพราะถึงแม้จะเป็นคดีเล็กน้อย แต่เป็นเรื่องที่เสียเวลาและน่ารำคาญ

นอกจากนี้ ทนายษิทรา ยังระบุด้วยว่า ตนได้รับทราบจากพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ในคดีที่ หนิง ปณิตา ไปแจ้งความ แซน ฐานหมิ่นประมาทฯ จากการให้สัมภาษณ์วันที่ แซน ไปแจ้งความ จิน ที่ สน.ท่าข้าม โดยพนักงานสอบสวนแจ้งว่า ได้มีการออกหมายเรียก แซน วิศาพัช ให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ (15 มิ.ย.65) เวลา 11.00 น. แต่ปรากฏว่า แซน ไม่ได้ไปพบพนักงานสอบสวนตามนัดหมาย และไม่มีการแจ้งขอเลื่อนแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากนี้ พนักงานสอบสวนก็จะต้องออกหมายเรียกครั้งที่ 2 หากยังไม่มาพบ ก็คงต้องออกหมายจับต่อไป

“ซึ่งหากแซนจะอ้างว่าไม่รู้ ตนก็ไม่ทราบ แต่ได้รับคำยืนยันจากพนักงานสอบสวนแล้วว่าได้ส่งหมายเรียกไปตามที่อยู่ในทะเบียนราษฎรแล้ว ก็ถือว่าเป็นการส่งหมายเรียกโดยชอบ และตอนนี้พนักงานสอบสวนก็เตรียมส่งหมายเรียกครั้งที่ 2 แล้ว โดยคดีนี้ ตนเองมั่นใจ เพราะ แซน มีการพูดให้ หนิง เสียหายจริง”

ขณะผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ไปสอบถาม แซน วิศาพัช ถึงกรณีที่ไม่ได้ไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.ปทุมวัน โดย แซน ระบุว่า ตนไม่ทราบเลยว่าตำรวจมีการออกหมายเรียกตน โดยไม่มีตำรวจโทรฯแจ้ง และก็ยังไม่ได้รับหมายเรียกแต่อย่างใด ตนเองยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าอีกฝ่ายมีการไปแจ้งความตน และฝากให้อีกฝ่ายดูดีๆ ว่าเรื่องที่แจ้ง แจ้งได้หรือไม่ ระวังหน้าแตก และการมาให้สัมภาษณ์แบบนี้ก็ทำให้ตนเสียหาย เดี๋ยวตนจะปรึกษาทนายความ หากเป็นข้อมูลที่ไม่จริง ตนจะแจ้งความกลับ และแซน ยังบอกด้วยว่า หลังวันที่ 23 มิ.ย. จะมีมหกรรมแจ้งความกลับแน่นอน ใครทำอะไรไว้ ด่าอะไรไว้ ทุกอย่างมีราคา และตอนนี้ ตนเองไม่มีความกังวลอะไรแล้ว