วันที่ 15 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสกัญชาเสรี ที่ฟีเวอร์มาช่วงก่อนที่จะมีการปลดล็อกกัญชา ให้พ้นจากยาเสพติด โดยเฉพาะช่วงที่มีการจัดงาน “มหกรรมกัญชา 360 องศา ประชาชนได้อะไร” ที่จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 10-12 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพียงข้ามคืน กัญชากลับถูกคนอีกกลุ่มหนึ่งมองในเชิงลบตามมา หลังจากมีคนกินอาหารผสมกัญชา แล้วเกิดอาการแพ้ และมีข้อมูลว่า มีคนใช้กัญชาแล้วเสียชีวิต ทำให้หลายคนเริ่มไม่กล้าจะลองชิมอาหารที่ผสมกัญชา หรือแม้กระทั่งน้ำกัญชา

นายธีรวัฒน์ ไชยรัมย์ อายุ 43 ปี เจ้าของร้านอาหาร “บ้านมะม่วงสามต้น” ถนนจิระ ซอย 2 อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ กล่าวถึงกระแสข่าวคนเสพกัญชาแล้วเสียชีวิต รวมทั้งมีลูกค้ากินอาหารที่ผสมกัญชาแล้วแพ้ว่า ร้านตนขายอาหารผสมกัญชามานาน แต่มีแบบไม่มีส่วนผสมของกัญชา และมีกัญชาผสม แล้วแต่ลูกค้าจะสั่ง

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าคนใช้กัญชาแล้วเสียชีวิต ส่วนตัวเองไม่อยากเชื่อ และไม่มั่นใจว่าคนที่เสียชีวิตตายเพราะอะไรกันแน่ บางครั้งอาจจะมีโรคประจำตัวอยู่ แล้วมาใช้กัญชา ซึ่งอาจจะเป็นคนแพ้กัญชาอยู่แล้ว หรืออาจจะใช้ในปริมาณที่มากเกินไป ยังไม่มีใครออกมาสรุปได้ว่าคนที่เสียชีวิตเพราะ “กัญชา” และตนเชื่อว่ากัญชา มีสารที่ดีๆอยู่ในตัว เป็นยารักษาโรคได้หลายโรค คนสมัยโบราณจะรู้ดี ที่ผ่านมาถึงแม้กัญชาจะเคยเป็นยาเสพติด แต่ยังมีคนแอบปลูกและใช้กันอยู่ ไม่มีข่าวว่าใครน็อกกัญชาตาย แต่หากมาเปรียบเทียบ ระหว่างกัญชา กับสุรา หรือบุหรี่ ตนคิดว่าเหล้ามีโทษร้ายแรงกว่า ตนเชื่อว่าในประเทศไทยมีคนตายเพราะสุรากับบุหรี่ทุกวัน แต่ไม่มีคนพูดถึงทั้งนี้ยังเชื่อมั่นว่า กัญชาเป็นยามากกว่ายาเสพติด