เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. เพจเฟซบุ๊ก เรารักด่านตรวจ ได้โพสต์คลิปวิดีโอบันทึกสาวรายหนึ่ง ได้ปีนขึ้นกระจกรถกู้ภัย จ้องคนในรถเขม็ง ก่อนจะหักที่ปัดน้ำฝน แล้วเดินจากไป

โดยทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสมาคมกู้ชีพบ้านพรุ ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดเหตุ และพบกับ น.ส.อัญชลี รักนุ้ย อายุ 35 ปี และ น.ส.ภัสรา ศรีรักษ์ อายุ 25 ปี ซึ่งทั้งสองคนเป็นเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ชีพที่นั่งอยู่ในรถพยาบาลฉุกเฉินคันนี้

น.ส.อัญชลี เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วง 10 โมง วันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากที่เปลี่ยนถ่ายคนไข้จากรถกู้ชีพบ้านพรุ ให้กับรถพยาบาลของ มอ. และขับตามหลังกันไปโรงพยาบาลหาดใหญ่ พอถึงวงเวียนน้ำพุ ก็มีผู้หญิงคนนี้วิ่งตัดหน้า แต่ตอนนั้นรถวิ่งไม่เร็วและเหตุการณ์ก็เป็นไปตามคลิป และได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ไว้แล้วเพื่อเคลมประกัน เพราะที่พัดน้ำฝนเสียหาย เหตุการณ์นี้ก็อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง หรือญาติพาตัวหญิงคนนี้ไปรักษา

ด้านตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปรามของ สภ.หาดใหญ่ กล่าวว่า หญิงคนนี้ชื่อน้องเฟิร์น เคยถูกตำรวจจับส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์ เป็นสิบๆ ครั้ง แต่พอออกมาก็เป็นแบบนี้ประจำ ชอบเดินอยู่ในเมืองหาดใหญ่ นอนท้ายรถกระบะ ที่ผ่านมาก็เคยเข้าไปขอเสื้อในร้านขายเสื้อผ้าที่เคยเป็นข่าว ดมควันรถและยืนโบกรถ ซึ่งตำรวจเองก็กำลังติดตามหาตัว และประสานญาติเพื่อให้พาเข้ารักษาอย่างจริงจัง และทราบว่าเคยมีสามีมาแล้ว

ชมคลิป