เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 15 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรอรถประจำทาง บริเวณอนุสาวรีย์​ชัยสมรภูมิ​ พบว่าช่วงเย็นมีบรรดาประชาชนที่ใช้บริการมารอรถกันพอสมควร

นางอุทัยวรรณ อายุ 58 ปี พนักงานบริษัททำความสะอาด เปิดเผยว่าตนเองมารอรถเมล์อยู่นานแล้วเกือบหนึ่งชั่วโมง พบว่าพักหลังรถประจำทางสายที่ตนเองใช้บริการมีปริมาณน้อยลง นานๆถึงจะมาสักครั้ง รอแต่ละครั้งไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง บางครั้งรอนานถึง 2 ชั่วโมง แต่ตนก็รอ เพราะไม่อยากนั่งสายอื่นแล้วไปต่อรถ เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม และเหนื่อยกับการเดินทาง จึงต้องอดทนรอต่อไป

ส่วนนางศิรินทร์ อายุ 49 ปี พนักงานบริษัทเอกชน เปิดเผยว่า ตนเองมารอขึ้นรถที่อนุสาวรีย์​เป็นประจำ ส่วนมากรอประมาณ 30 นาที เพราะช่วงเย็นรถจะมาเป็นรอบๆ มีกำหนดเวลาค่อนข้างชัดเจน จึงใช้เวลารอไม่นานมาก

ด้านนายกิติพัฒน์ อายุ 23 ปี นักศึกษา กล่าวว่า ถ้าช่วงเวลาปกติตนเองใช้บริการรถเมล์เป็นประจำ แต่ถ้าวันไหนมีกิจกรรมและกลับบ้านมืด ใช้เวลาในการรอรถเมล์นานมาก ตนก็จะต้องไปใช้บริการรถตู้ หรือรถแท็กซี่แทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัจจุบันรถเมล์บางสายได้หยุดวิ่ง และได้มีการลดจำนวนเที่ยวลง เนื่องจากขาดทุน ทำให้ประชาชนที่ต้องใช้รถเมล์ในการเดินทางต้องรอนาน ทำให้ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นมาก เนื่องจากต้องไปใช้แท็กซี่แทน จึงอยากให้รัฐบาลเข้ามาดูแล และเพิ่มสายรถเมล์ให้มากขึ้น