เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 16 มิ.ย. ที่ ถนนบางไผ่-หนองเพรางาย ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี บริเวณริมฟุตปาธ พบกองขยะเป็นจำนวนมากเป็นทางยาวไปตลอด หลังมีชาวบ้านนำมาทิ้ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เทศบาลบางคูรัดได้ประสานไปทางแขวงทางหลวง ได้ร่วมมือนำรถแบ๊กโฮมาผลักดันขยะลงไปในที่ว่างเปล่า เพราะถ้าจุดไฟเผาเกรงว่าไฟจะรุกไหม้สายไฟฟ้า จะได้รับอันตรายหรือเกิดความเสียหาย

นายปัณณทัต พฤกศรีรัตน์ หัวหน้าฝ่ายบริหารด้านสาธารณสุข เทศบาลเมืองบางคูรัด กล่าวว่า วันนี้ทางเทศบาลนครเมืองบางคูรัดได้ประสานไปยังแขงทางหลวงชนบทจังหวัดนนทบุรี เพื่อขอความร่วมมือนำรถแบ๊กโฮมาจัดการขยะกองโตที่มีประชาชนได้นำมาทิ้งที่ริมฟุตปาธข้างทางเพื่อลงไปที่ว่างเปล่า ถ้าจะจุดไฟเผาก็เกรงว่าเปลวไฟจะไปติดกับสายฟ้าจนได้รับความเสียหาย ก็ขอวอนประชาชนอย่าได้นำขยะมาทิ้งแบบนี้อีก เพราะไม่ใช่ที่ทิ้งขยะ และในวันนี้พอเคลียร์เรื่องขยะเสร็จก็จะได้นำป้ายมาติดห้ามทิ้งขยะ ถ้าหากยังฝ่าฝืนนำขยะมาทิ้งอีกจับได้มีโทษปรับตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง ปี พ.ศ 2535 มีอัตราค่าปรับ 2,000 บาท จึงอยากขอความร่วมมือกับประชาชนให้รักษาความสะอาดอย่านำขยะมาทิ้งในที่ห้ามทิ้งแบบนี้

ด้าน นายอภิวัฒน์ มาไช รองนายกเทศบาลเมืองบางคูรัด กล่าวว่า ที่ผ่านมามีประชาชนได้นำขยะมาทิ้งในที่ดังกล่าวเป็นจำนวนมากซึ่งไม่ใช่ที่ทิ้งขยะ ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลบางคูรัดและเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบทจังหวัดนนทบุรี ได้มาเก็บขยะหลายครั้งแล้ว แต่ก็ยังมีประชาชนได้นำขยะมาทิ้งอีกเหมือนเดิม ก็อยากขอความร่วมมือกับประชาชนอย่างนำขยะมาทิ้งแบบนี้อีกต่อไปเพราะดูแล้วมันสกปรก และอีกอย่างมีทั้งขยะที่ติดเชื้อ เช่น หน้ากากอนามัย ดูแล้วมันไม่เหมาะไม่ควร อยากขอร้องให้นำไปทิ้งในถังขยะที่ทางเทศบาลจัดเตรียมไว้ให้ตามจุดที่สามารถทิ้งได้จะดีกว่า.