เมื่อวันที่16 มิ.ย. ที่ สน.ปทุมวัน แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ พร้อมด้วย นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากการแถลงข่าวพูดพาดพิง และถูก น.ส.ปณิตา หรือหนิง ธรรมวัฒนะ นักแสดงชื่อดัง ภรรยานายจรินทร์ หรือจิน ธรรมวัฒนะ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้เมื่อเมื่อวันที่ 17 พ.ค. จากนั้น แซน กล่าวว่า วันนี้มารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งเมื่อวานนี้ไม่ทราบว่ามีหมายเรียก จึงให้ทางทนายความสอบถามไปพนักงานสอบสวน จนทราบว่ามีการออกหมายเรียกจริง จึงเดินทางมาโดยไม่ทราบว่าถูกหมายเรียกเรื่องอะไร ซึ่งตนจำไม่ได้ว่าเคยพูดพาดพิงตอนไหน ย้อนดูหลายรอบ ก็ไม่มีตามที่ถูกแจ้งไว้ วันนี้ก็รีบมาดู ถ้าหากไม่เป็นจริงจะต้องแจ้งความกลับ และหลังจากนี้ก็จะมีการแจ้งความอีกหลายคน ที่เคยพูดให้ตนเสียหาย ใครพูดอะไรไว้

มั่นใจสู้ได้! ทนายตั้ม พา ‘หนิง-จิน’ ขึ้นโรงพักฟ้องหมิ่น ‘แซน-วิศาพัช’

แซน กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องที่แจ้งความไว้ที่ สน.ท่าข้าม นั้นตนไม่ยอมไกล่เกลี่ย หากคนจะคิดได้ควรคิดได้ตั้งนานแล้ว ส่วนการเรียกร้องค่าเสียหายปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ส่วนคดีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ยื่นฟ้องคดีแตงโม ต่อศาลจังหวัดนนทบุรี นั้นตนมองว่าทำไมไม่สามัคคีกัน เรื่องจะได้จบเร็วขึ้น ในเมื่อเป็นการทำเพื่อแตงโมกัน แต่เหมือนต่างคนต่างละเมิดสิทธิส่วนตัวกัน ยืนยันว่าไม่หนักใจ เพราะตนไม่มีความผิด

ด้าน ทนายแซน กล่าวว่า ขณะนี้กำลังพิจารณาอยู่ตามที่เคยได้เรียนว่าจะมีการฟ้อง บางส่วนกำลังร่างพิจารณาจะยื่นฟ้องอัยการเอง และบางส่วนจะพิจารณาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนได้หรือไม่ แต่มีอยู่หลายคน ส่วนเรื่องค่าเสียหายจะต้องมีการเรียกโดยเป็นสิทธิของผู้เสียหาย เมื่อทางพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้อง ก็จะสามารถเรียกค่าเสียหายตามที่เคยได้กล่าวกับสื่อมวลชนเอาไว้อีกด้วย