กรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท. จับกุม นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือนารา เครปกะเทย, น.ส.ธิดาพร ชาวคูเวียง หรือหนูรัตน์ และ นายกิตติคุณ ธรรมกิติราษฎร์ หรือมัมดิวไดอารี่ ผู้ต้องหาตามหมายจับตามฐานความผิดมาตรา 112 รวม 3 ราย นำตัวมาสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหา ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นอกจากนี้ นายอนิวัต ยังถูกแจ้งข้อหาความผิด ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ อีกข้อหา เนื่องจากถูก นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังพบว่ามีการกระทำที่ไม่เหมาะสม เข้าข่ายพาดพิงสถาบันเบื้องสูง จากการโฆษณาผ่านแฟลตฟอร์มลาซาด้า ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ไม่รอด! ปอท.รวบ3เน็ตไอดอล ‘นารา-หนูรัตน์-มัมดิว’ ผิดมาตรา112

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังสอบปากคำเป็นเวลากว่า 5 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการทำการฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ต่อศาลผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยทั้ง 3 คนได้ยื่นขอประกันตัวต่อศาล วงเงินประกันคนละ 90,000 บาท และศาลอนุญาตให้ประกันตัว กระทั่งมีหนังสือคำสั่งศาลให้ปล่อยตัวชั่วคราวมาถึง จึงมีการปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ออกมา

นายอนิวัต ออกมาเปิดเผยว่า วันนี้ค่อนข้างเห็นใจ น.ส.ธิดาพร เพราะทั้งตกใจและเสียใจ ภายหลังเกิดเรื่องขึ้น ตนก็ดูแล น.ส.ธิดาพร มาตลอด เช่น ค่าประกันตัว ค่าทนายจ้างทนายความ หรือค่ารถ ยืนยันว่าจะดูแลให้ดีที่สุด โดยวันนี้เป็นการจับกุมตามที่มีผู้แจ้งความจึงมาเพื่อแสดงความบริสุทธิใจต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งขณะนั้นตนอยู่ที่สนามบินดอนเมือง เป็นเพราะตนเพิ่งเดินทางมาจาก จ.เชียงใหม่ อย่างไรก็ตาม เรื่องเงื่อนไขการประกันตัวนั้นตนไม่ขอพูด ขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และคิดว่าการแจ้งความครั้งนี้คงไม่ใช่การกลั่นแกล้งแต่อย่างใด

นายกิตติคุณ เปิดเผยว่า วันนี้มาให้ความร่วมมือกับทางราชการ ส่วนตัวก็รู้สึกตกใจและสงสัยว่า เหตุใดเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงมาที่บ้าน อย่างไรก็ตามตนก็มั่นใจในความบริสุทธิ์ของตนเอง ส่วนเรื่องเงื่อนไขการประกันตัวของศาลนั้น ขอให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย