เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. พ.ต.ท.ปฏิวัติ ยอดขวัญ สว.(สอบสวน)สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้ง มีอุบัติเหตุรถจยย.ชนรกัน ผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณใกล้ร้านถลางกุ้งกะทะ หมู่4 ถนนดอนจอมเฒ่า ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จึงไปตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพ อบต.เทพกระษัตรี(หน่วยกู้ชีพ 2) ที่เกิดเหตุพบว่าถนนสายดังกล่าวกำลังก่อสร้างถนนและมีความมืด พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 2 รายอาการสาหัส จึงเข้าช่วยเหลือ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลถลาง ใกล้กันพบรถจยย. จำนวน 2 คัน ในสภาพพังยับเยิน

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายจรูญ ธารารัตนากุล อายุ 81 ปี ได้ขับรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าดรีม สีดำ ป้ายเหลือง หมายเลขทะเบียน กกข-342 ภูเก็ต มาจากสี่แยกถลางมุ่งหน้าไปวัด เทพกระษัตรี (วัดบ้านดอน) ก่อนชนประสานงากับรถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน1กง 4437 ภูเก็ต โดยมี นายจอ นายอู อายุ 37 ปี ชาวเมียนมา จนได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งสองราย ก่อนที่ นายจรูญ จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

พยานผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า อุบัติเหตุดังกล่าว น่าจะเป็นเพราะความมืดของถนน เนื่องจากอยู่ระหว่างก่อสร้าง แต่ยังสร้างไม่เสร็จ เลยทำให้การสัญจรไปมาค่อนข้างลำบาก นอกจากนี้ก็ไม่มีป้ายสัญญาณอะไร หรือแสงไฟที่สามารถบ่งบอกผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งตรงนี้ก็เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขมาเกือบปีแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับจุดเกิดเหตุถนนสายดังกล่าวอยู่ระหว่างลาดยางปรับพื้นผิวการจราจร เป็นเวลานานนับปีแล้ว แต่ก็ยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ ส่วนในเวลากลางคืนบนถนนจะมีความมืด และถ้าหากวันใดฝนตกก็จะทำให้มองทางไม่เห็น จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง.