เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุม ศบค. ชุดใหญ่ โดยได้เชิญนายชัชชาติ​ สิทธิ​พันธุ์​ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร​ และนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา มาร่วมแถลงด้วย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่ได้พบปะกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและนายกเมืองพัทยา ได้พูดคุยกันแล้ว และจะร่วมมือกันทำงานที่เราต้องรับผิดชอบกัน ด้วยความร่วมมืออย่างครบถ้วนในทุกๆ เรื่อง ซึ่งตนได้คุยกับทุกคนและรู้จักกันดีอยู่แล้ว วันนี้ถือโอกาสดี ได้แนะนำใน ศบค.ไว้ด้วย

“จริงๆ คุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่แล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไรในการทำงานช่วยกันทุกอย่าง เพื่อพี่น้องของประชาชนของเราทั้งประเทศ และวันนี้ที่เชิญมาพิเศษคือนายกเมืองพัทยาด้วย เพราะเป็นพื้นที่ท่องเที่ยว ขณะที่ กทม.ปกติก็มาร่วมประชุมอยู่แล้ว ช่วงที่ผ่านมาก่อนเลือกตั้ง ก็มีการส่งปลัด กทม.มาเป็นผู้แทน ก็เข้าใจกันหมด ไม่ได้มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น วันนี้เราต้องเดินหน้าประเทศไปด้วยกัน โอเคนะ เดี๋ยวจะฟังท่านพูดหน่อยไหม”

จากนั้นนายกฯ ได้เปิดโอกาสให้นายชัชชาติ แถลงต่อสื่อมวลชน โดยนายกฯ ถามนายชัชชาติว่า “จะพูดสักหน่อยไหม” ขณะที่นายกฯ ถอยออกมายืนข้างหลังเพื่อฟังนายชัชชาติ โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า พร้อมดำเนินการร่วมกับรัฐบาลเต็มที่ เพราะเราทำงานร่วมกันอยู่แล้ว ขณะที่มติ ศบค. ก็มีความผ่อนคลายขึ้น ซึ่งจะเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่สถานการณ์โควิดจะคลี่คลายลง และเราพร้อมที่จะร่วมดำเนินการทุกอย่างกับรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

จากนั้นนายกฯ ได้เชิญให้นายกเมืองพัทยา กล่าวกับสื่อมวลชนว่า ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ได้เชิญมาร่วมประชุมใน ศบค.ชุดใหญ่ และได้รับทราบถึงการพยายามดำเนินการแก้ปัญหาต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ชีวิตได้อย่างถูกต้องและดีที่สุด ซึ่งในส่วนของเมืองพัทยา ต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ซึ่งจะนำเสนอผ่าน ศบค.ต่อไป

จากนั้นผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงการร่วมทำงานร่วมกันต่อไป โดยนายกฯ ไม่ได้ตอบคำถามโดยระบุเพียงว่า “พอแล้ว” ก่อนที่จะเชิญนายชัชชาติและนายปรเมศวร์ ขึ้นไปเยี่ยมชมตึกไทยคู่ฟ้า นำชมตึกภักดีบดินทร์ และชมสนามหญ้าด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า