เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณีมีการเผยแพร่ในสื่อโซเชียลมีเดีย ระบุอ้าวว่ามีบุคคลอ้างตัวมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษา นายรณชัย จิตรวิเศษ ผวจ.พิษณุโลก ซึ่งไม่ได้เป็นบุคลากรทางการแพทย์ ไปขอให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 3 ให้ และได้รับการฉีดวัคซีน แอสตราเซเนกา เป็นเข็มที่ 3 เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่ศูนย์รับฉีดวัคซีนหอประชุมศรีวชิรโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งหลังมีการแพร่ภาพออกไปในสื่อโซเชียล มีผู้เข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก ว่าเป็นเรื่องเท็จจริงหรือไม่ เป็นปมร้อนในขณะนี้ เพราะบุคลากรทางการแพทย์ส่วนใหญ่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเลยแม้แต่เข็มเดียว

สธ.เผยแนวโน้มปชช.ทั่วไปบู๊สเข็ม3ไตรมาส 4

ล่าสุด นายปดิพัทธ์ สันติภาดา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิษณุโลก เขต 1 พร้อมสมาชิกพรรคจำนวนหนึ่งเดินทางมายื่นหนังสือถึงนายรณชัย จิตรวิเศษ ผวจ.พิษณุโลก แต่เนื่องจากติดราชการจึงมอบหมายให้ นายอธิปไตย ไกรราช ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม จ.พิษณุโลก เป็นตัวแทนรับเรื่องดังกล่าว โดยหนังสือเรียกร้องให้ นายรณชัย ผวจ.พิษณุโลก ตรวจสอบและชี้แจ้งกรณีดังกล่าว รวม 3 ประเด็น คือ 1.จังหวัดพิษณุโลกมีนโยบายการจัดหาและกระจายวัคซีน ทั้งเข็มที่ 1 และเข็มกระตุ้นภูมิอย่างไร จัดสรรให้บุคลากรทางการแพทย์เพียงพอหรือไม่ ภายในระยะเวลาเท่าไหร่ 2.กรณีบุคคลดังกล่าวแอบข้างตำแหน่งของผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวในการรับวัคซีนเป็นความจริงหรือไม่ และถือเป็นการประพฤติผิดทางวินัยร้ายแรงอันเป็นเหตุสมควรต่อการดำเนินการเอาผิดทางวินัยหรือไม่อย่างไร และ 3.จากกรณีบุคคลดังกล่าว มีการแอบอ้างใช้อำนาจแทรกแซงการรับวัคซีนโดยไม่เป็นธรรมอีกหรือไม่ทางจังหวัดมีแนวทางแก้ไขและป้องกันอย่างไร ในฐานะตัวแทนพี่น้องประชาชนชาวพิษณุโลก จึงต้องการให้มีการตรวจสอบและต้องดำเนินการเพื่อความถูกต้องและเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนในจังหวัดพิษณุโลกเป็นสำคัญ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถามไปยังบุคคลที่ถูกกล่าวหา เบื้องต้นเผยว่า สาเหตุที่ต้องไปขอฉีดวัคซีนเข็ม 3 เนื่องจากตนทำงานด่านหน้ามาโดยตลอด นำสิ่งของต่างๆ จากการบริจาคมามอบให้กับจุดคัดกรอง หรือโรงพยาบาลสนามมาโดยตลอด ด้วยความเป็นผู้สูงอายุ ที่ผ่านมาการฉีดวัคซีนนั้น ตนมีคิวที่จะฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาอยู่แล้ว แต่เนื่องจากช่วงแรกๆ ประชาชนออกมาฉีดวัคซีนน้อย จึงมาช่วยรณรงค์ให้ประชาชนหันมาฉีดวัคซีนให้มากขึ้นด้วยการไปฉีดวัคซีนซิโนแวคแทนทั้ง 2 เข็ม แต่มีแพทย์มาบอกว่าการเป็นผู้สูงอายุ ฉีดวัคซีนซิโนแวค 2 เข็มนั้นไม่ดี เสี่ยงต่อภูมิคุ้มกันเหลือน้อย จึงได้ขอเข้าไปฉีดวัคซีนเข็ม 3 ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าไปแอบอ้างว่าเป็นที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกบ้าง หรือไปบีบบังคับบุคลากรทางการแพทย์นั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเป็นคนอ้างใครอยู่แล้ว โดยเฉพาะการทำงานก็ทำด้วยใจและทำเพื่อสังคมมาโดยตลอด