จากกรณี แฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง ชมรมแพทย์ชนบท ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวของตู้กดน้ำชื่อดังที่มีการนำเมนูน้ำที่มีส่วนผสมของกัญชามารวมไว้ด้วย โดยระบุข้อความว่า “อะไรอะไรก็ใส่กัญชา มันใช่ไหม แม้ธุรกิจจะมีภารกิจดูดเงินจากกระเป๋าผู้บริโภคให้มากที่สุด แต่บางอย่างก็ไม่ควร ตู้กดเครื่องดื่ม สามารถเลือกกดซื้อกัญชาโซดาได้ หยอดเหรียญไปก็กดได้ เด็กอนุบาลประถมก็กดได้ เช่นนี้น่าจะไม่ถูกต้อง หากไปซื้อที่ร้านเครื่องดื่ม พนักงานอาจปฏิเสธออร์เดอร์จากเด็กที่อายุไม่ถึง 20 ปีได้

แต่ตู้กดเครื่องดื่มขายให้ทุกคนที่หยอดเหรียญครบ จึงไม่ใช่แล้ว การทำธุรกิจ ขอให้คิดถึงผลกระทบต่อสังคมให้มากๆด้วยนะ อย่าหวังแต่กระแสและกำไร กัญชาเสรีนี่ สร้างปัญหาใหม่ๆให้ตามแก้ได้ทุกวันจริงๆ” ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด แฟนเพจเฟซบุ๊ก TAO BIN เต่าบิน ได้ออกมาอัพเดทเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า “เต่าบิน ขออนุญาต ปิดจำหน่าย เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกัญชา เพื่อสนับสนุน และสอดรับกับประกาศกระทรวง สาธารณสุขว่าด้วยเรื่องสมุนไพรควบคุม (กัญชา)” #เต่าบิน #Taobinbeverage #taobin #adayBULLETIN #ConversationsForAll

หลังจากนี้ทาง เต่าบิน ได้ออกมาอัพเดทเพิ่มเติมว่า “ผลตรวจสอบสารสกัดกัญชาของเต่าบิน มีปริมาณเพียง 0.001% น้อยกว่า (0.2%) ตามที่กฎหมายกำหนด”..

ขอบคุณภาพประกอบ : TAO BIN เต่าบิน