เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. บริเวณ 5 แยกลาดพร้าว กลุ่มผู้ชุมนุม อาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มโรนินฝั่งธน ทยอยมารวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้ทางกระทรวงพลังงานลดราคาน้ำมัน ก่อนเคลื่อนตัวไปยังกระทรวงพลังงาน จนกระทั่ง เมื่อเวลาประมาณ 14.15 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินทางมาถึงด้านหน้ากระทรวงพลังงาน เพื่อทวงถามถึงข้อเรียกร้องที่ได้มีการยื่นหนังสือเรื่องการตรึงราคาน้ำมัน ว่ากระทรวงพลังงานจะมีการสนองข้อเรียกร้องของประชาชนอย่างไร

แต่เมื่อมาถึงกลับพบว่า กระทรวงงานพลังงานปิดประตูและมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าไว้อยู่แล้วต่อมา เวลาประมาณ 14.20 น. ได้มีตัวแทนจากกระทรวงพลังงานเดินออกมา รับฟังข้อเรียกร้อง และข้อทวงถามต่อกรณีเรื่องขอรถราคาน้ำมันผ่านประตูรั้วด้านในของกระทรวง แต่ไม่มีคำตอบใดๆ ให้กับผู้ชุมนุม

ต่อมาทาง พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาณุเดช  สุขวงศ์ รอง ผบก.น.2 เดินทางมาอำนวยการจราจร เนื่องจากทางผู้ชุมนุมได้นำกรวยยางและแบริเออร์ปิดการจราจรฝั่งถนนวิภาวดีขาเข้าด้านหน้าซอยวิภาวดีรังสิต 11 ปากซอยกระทรวงพลังงาน โดยเปิดให้รถวิ่งได้เลนขวาสุด 1 เลน และเพื่อให้รถที่สัญจรบนถนนวิภาวดีเลี้ยวเข้าไปยังหน้ากระทรวงพลังงาน 
ต่อมาเวลา 15.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนตรึงกำลังอยู่ห่างจากผู้ชุมนุมประมาณ 100 เมตร เพื่อเข้าควบคุมสถานการณ์

ล่าสุด 16.20 น. สถานการณ์เข้าสู่สภาวะปกติ ทางม็อบยอมเปิดถนนแล้ว.