ใครจะคิดว่าสัตว์ที่เราเคยรักเลี้ยงดุจลูกในลำใส้ วันนี้กลับกลายเป็นตัวทำลายความสัมพันธ์ของชีวิตคู่ได้ โดยมีสาวรายหนึ่งใน Pantip ได้ออกมาเล่าประสบการณ์ที่ตนกำลังเจอว่า “แฟนเราอยากได้แมวตัวที่สองมาเลี้ยง เขาบอกเขาอยากได้แมวสีนี้ พันธุ์นี้หน้าตาแบบนี้มาก เราบอกว่าจริงๆมีตัวเดียวก็พอแล้ว ท้ายสุดแมวตัวที่สองก็เข้าบ้านมาแบบเซอร์ไพร้ส์ ซึ่งคนเลี้ยงดู เก็บฉี่ อึ ให้อาหาร อาบน้ำ ตัดขน หาหมอ คือเรา


แต่เวลาผ่านไปแมวที่แฟนเราเอามา มันไม่ชอบแฟนเราเลยเพราะน้องขี้กลัว แฟนเราเล่นแรงมาก ชอบเอาปากอมหน้าแมว กัดแมว แมวไม่ชอบอะไร เขาก็ยังจะทำเพื่อสนองความต้องการฟัดแมวในแบบเค้า ซึ่ง เราเหนื่อยต้องคอยช่วยแมว เพราะเราสงสารแมว แต่แฟนเราไม่เคยฟังและชอบว่าเราขี้บ่น


ท้ายสุดแมวเริ่มแยกเขี้ยวขู่เขา และวิ่งหนีทุกครั้งที่เขาจะอุ้ม จะจับ จะเล่น คราวนี้เป็นเรื่องค่ะ แฟนเราบอกว่าเกลียดแมวตัวนี้มาก อยากจะเอาไปขาย เอาไปให้คนอื่น กลายเป็นเรารักแมวตัวนี้ไปแล้ว ก็ต้องมานั่งร้องไห้น้ำตาตกใน กลายเป็นว่าแฟนเราบอกว่า เกลียดมัน ไม่อยากเห็นหน้ามัน และเขาโมโหเราที่เราดูแลเลี้ยงน้อง เล่นกับน้องเป็นอย่างดี เรากะเขาทะเลาะกันจนจะเลิกกันเพราะเขาบอกว่าเรารักแมวมากกว่าเขา


เราบอกมันไม่ใช่ว่ารักแมวมากกว่านะ แต่เราเป็นคนพื้นฐานรักแมวมากๆอยู่แล้ว จะแมวไรก็รัก แต่ถ้าคนที่เรารักทำไม่ถูก รังแกสัตว์ จิตใจคับแคบ เกลียดน้องจนถึงขั้นร่วมบ้านไม่ได้ ทั้งๆที่แมวมันก็ไม่ได้เข้าหา แต่แฟนเราบอกว่าเขาเป็นคนที่ต้องอยู่แบบกล้ำกลืน ทำไมเราไม่เลือกความรู้สึกเขามาก่อน แต่เราก็มองว่าอีกอย่างมันคือความรับผิดชอบ เอาเขามาเลี้ยง ก็ต้องรับผิดชอบดูแลกันไป


เราเองคิดว่าครั้งนี้มันหนักถึงขั้นอยากเลิกจริงๆ ว่าทำไมคนเราขาดความเมตตากับสัตว์ในบ้านเรา และไม่รับผิดชอบว่าเป็นคนเอามันมา แมวไม่ใช่ตุ๊กตาที่จะเอามาเล่น ไม่ชอบก็จะทิ้ง แล้วจิตใจทำด้วยอะไร แมวซึ่งเหมือนเด็กเล็กๆในบ้าน แล้วเป็นคนภาษาอะไร ทะเลาะกับสัตว์เลี้ยงในบ้าน

ท้ายสุดเขาบอกว่า ถ้าเราเลิกกะเขา เขาจะเอาแมวตัวนี้ไป และในขณะที่เรื่องนี้เกิด แมวเพิ่งไปทำหมันมา เราพาไปทำและเพิ่งรับกลับบ้าน แมวยังเจ็บแผลผ่าหน้าท้อง และเขาบอกว่าเขาจะไม่เอายาไป เพราะเขาเขวี้ยงถุงยาแมวลงพื้น ว่าเขาจะไม่ป้อนยามัน ไม่ทำแผลให้มัน หรืออาจจะเอามันไปปล่อยข้างทางก็ได้ เรากลัวแมวแผลอักเสบ

คำถามคือ คุณเกลียดแมวตัวนี้ แต่ถ้าเลิกกันจะเอามันไปจากเราและจะไม่ดูแลมัน ช่วยบอกทีค่ะ ถ้าคุณเป็นเราคุณจะทำยังไง และแฟนเราหนักเกินเยียวยาไหม และมันมีทางไหนที่เราจะรั้งเอาแมวไว้ได้บ้าง เพราะเขาซื้อ แต่แมวกินนอน อยู่บ้านเรา เราเป็นคนเลี้ยงดู


ป.ล. แฟนเราเป็นคนใจร้อน เอาแต่ใจตัวเอง แต่เวลาดี ก็พากินข้าว ก็น่ารักบ้าง แต่หลักๆเราจะร้องไห้น้ำตาเช็ดหัวเข่ากับเรื่องไม่เป็นเรื่องอาทิตย์ละครั้ง และที่สำคัญคือเขาไม่เคยสำนึกว่าเขาผิด ไหวไหมคะ กับชีวิตแบบนี้ หรือมันควรเลิกเพราะเขาเกินเยียวยา?

โดยภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไปทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ชาวเน็ตต่างพากันมาแสดงความเป็นจำนวนมาก โดยบางส่วนยอมรับว่าหากเป็นตัวเองจะขอจบความสัมพันธ์แบบนี้ เพราะหากยังคบอยู่ต่อ จุดจบก็คงจะวนมาแบบเดิม เพราะผู้ชายใจร้อน ไม่มีเห็นผล

ขณะที่บางคนก็ออกความเห็นต่างว่า ถ้าเลิกกันแล้วฝ่ายชายเอาแมวไปขาย เราก็หาหน้าม้าไปซื้อต่อ หรืออีกทางลองหาหลักฐานที่พอจะไปฟ้องในทางกฎหมาย อย่างน้อยก็มีคนกลางในการช่วยไกลเกลี่ยปัญหานี้ และยังเป็นวิธีที่ดีที่สุดแล้ว…