เป็นอีกหนึ่งภาพที่กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงอยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่แฟนเพจ @รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai ได้โพสต์ภาพคนขับรถเมล์ ขณะต้องกางร่มปฏิบัติหน้าที่ขับรถ ท่ามกลางฝนตกหนัก พร้อมข้อความระบุว่า “ฝนเอย? ทำไมจึงหยด ฝนเอย? ทำไมจึงหยด จำเป็นต้องหยด..เพราะหลังคามันรั่ว” หลังคาทำไมจึงรั่ว? หลังคาทำไมจึงรั่ว? จำเป็นต้องรั่ว..เพราะว่ารถมันเก่า รถเอย? ทำไมจึงเก่า รถเอย? ทำไมจึงเก่า จำเป็นต้องเก่า..เพราะว่า….. “ฝนตกอย่าลืมพกร่ม ขึ้นรถเมล์นะครับ ตรงคนขับยังไม่เหลือ ตรงผู้โดยสารจะรอด..เหรอ?”

นอกจากนี้ ทางแฟนเพจยังระบุเพิ่มเติมอีกว่า เหตุผลที่นำภาพดังกล่าวมาโพสต์ เนื่องจาก “พนักงาน ขสมก. เขาอยากให้ทางเพจช่วยสะท้อนให้สังคมได้รับรู้ ว่าปัญหานี้ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น อยากให้เบื้องบนแก้ไขสักที สงสารทั้งพนักงานและผู้โดยสาร” ขอบคุณพนักงาน ขสมก. ที่ช่วยสะท้อนปัญหาให้สังคมและเบื้องบนได้รับทราบ ผมบอกกับพนักงาน ขสมก. และเอกชน ที่รู้จักกันเสมอๆ ว่าใครทำดีผมชม ใครอยากสะท้อนปัญหา…เราช่วย แต่ใครโดนร้องเรียนมา ก็ส่งตามระบบไป

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยส่วนใหญ่ต่างระบุว่า เห็นใจคนขับที่สู้ชีวิตมาก พร้อมทั้งสงสารทั้งพนักงานและผู้โดยสารที่ต้องมาเจอสภาพแบบนี้ พร้อมทั้งแชร์ประสบการณ์ของตนเอง ที่เคยเจอหลังคารั่วขณะใช้บริการในช่วงฝนตกเช่นเดียวกัน..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai