เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 52 ปี ชาวบ้าน อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ว่าได้มีคนร้าย เข้ามางัดบ้านและขโมยทรัพย์สินไปจำนวนหนึ่ง แต่ที่น่าเจ็บใจที่สุดคือ มีการอุจจาระไว้ให้ดูต่างหน้าด้วย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งมีการแจ้งความไว้กับทาง ตำรวจ สภ.สังขะ เพื่อให้ติดตามหาตัวคนร้ายรายนี้ให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากเกรงว่าจะกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง

“…ดิฉันต้องออกจากบ้าน ไปทำงานในอำเภอสังขะทุกวัน แต่พอกลับมาบ้านกลับพบว่ามีคนร้ายเข้ามารื้อค้นขโมยเอาทรัพย์สินไป รู้สึกตกใจจนแทบเป็นลม เพราะก่อนหน้านี้ก็มีข่าวบ้านในตำบลเดียวกัน ถูกคนร้ายบุกงัดบ้าน 2 หลัง ตอนนี้กำลังให้ช่างกู้ไฟล์จากกล้องวงจรปิด ที่ติดไว้ในบ้านและนอกบ้าน 2 จุด และรู้สึกเจ็บใจมาก นอกจากทรัพย์สินโดนขโมยไปแล้ว ยังอุจจาระไว้ให้ดูต่างหน้าอีกด้วย…” นางเอ กล่าว

ด้าน ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ จงจำ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.สังขะ กล่าวว่า ผู้เสียหายได้มาแจ้งความว่า บ้านถูกงัดและขโมยทรัพย์สินไปหลายรายการ ในช่วงกลางวันของวันที่ 16 มิ.ย. มีผ้าไหม 7 ผืน เงินสดประมาณ 600-700 บาท และพระเครื่องจำนวนหนึ่งประเมินค่าไม่ได้ แต่เนื่องจากผู้เสียหายมาแจ้งความช่วงค่ำแล้ว จึงได้รับแจ้งความไว้และได้มาเก็บลายนิ้วมือในช่วงเช้าของวันที่ 17 มิ.ย. จากการสำรวจรอบบ้านพบว่า ประตูด้านหลังบ้านถูกงัดจนกลอนประตูหลุด แต่เนื่องจากมีประตูด้านในอีก คนร้ายจึงปีนลอดช่องลมเข้าไป และงัดประตูบานเกล็ด เข้าไปรื้อค้นกล่องที่เก็บผ้าไหมในห้องนอน เงินสด และพระเครื่อง ก่อนจะหลบหนีออกมาทางเดิม

นอกจากนี้คนร้ายยังได้ทิ้งร่องรอยห่างจากตัวบ้านไปทางทิศตะวันออกไม่ถึง 50 เมตร ก็พบขวดน้ำดื่มและขวด M-150 ที่ดื่มหมดแล้ว คาดว่าคนร้ายคงขโมยเอามาจากในบ้าน พร้อมขนมคัสตาร์ดเค้ก 2 ห่อ ที่น่าประหลาดใจคือ ยังพบอุจจาระอีก 1 กองในพงหญ้า ซึ่งคาดว่าคนร้ายคงขับถ่ายทิ้งไว้ก่อนจะหลบหนีไปยังที่อื่น.