เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ฮือฮาชาวบ้านไปดักจับปลาแล้วได้ตะพาบตัวสีทองเหลืองอร่ามสวยงาม นำมาใส่กะละมังไว้ที่บ้านเลขที่ 251 หมู่ 17 ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา โดยมีชาวบ้านและผู้ที่ทราบข่าวต่างก็มาดูความสวยงามและแปลกประหลาดเพราะไม่เคยพบมาก่อนในพื้นที่ และไม่วายที่จะหาเลขเด็ดเพื่อนำไปเสี่ยงโชค โดยเฉพาะอายุและเลขที่บ้านของคนที่จับได้

นายวินาศ ปลอดงูเหลือม อายุ 73 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า วันก่อนตนเองได้ไปดักจับปลาที่คลองน้ำท้ายหมู่บ้าน ซึ่งก็ไปเป็นประจำเกือบทุกวันอยู่แล้ว เพื่อดักจับปลามาทำเป็นอาหาร และแต่ละวันก็จะได้ปลามากบ้างน้อยบ้าง บางครั้งก็ได้เต่าก็จะปล่อยคืนลงไปในน้ำเหมือนเดิม แต่วันนั้นปรากฏว่าได้พบตะพาบตัวสีเหลืองทองขนาดประมาณฝ่ามือผู้ใหญ่ หนักประมาณ 1 กิโลกรัม ซึ่งไม่เคยพบเห็นมาก่อนเลยในชีวิต จึงเลี้ยงไว้ โดยได้นำมาใส่ไว้ในกะละมังและให้อาหารเป็นเนื้อสด ๆ

จากนั้นชาวบ้านที่ทราบข่าวก็เดินทางมาดู บางรายก็บอกว่าเป็นตะพาบที่นำโชคมาให้ สำหรับตะพาบตัวดังกล่าว ตนได้ไปค้นคว้าในโซเชียลก็พบว่ามีการซื้อขายกันในราคาค่อนข้างสูง แต่ตนก็ตั้งใจว่าจะไม่ขาย จะเลี้ยงไว้เพื่อให้ชาวบ้านมาขอโชคขอลาภ ขณะที่บางคนจะนำอายุและบ้านเลขที่ไปเสี่ยงโชคงวดต่อไป.